.

Khai mạc Hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 14

.

Sáng 12-10, tại Đà Nẵng, Hội Tim mạch Việt Nam phối hợp với Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 14 Hội Tim mạch Việt Nam với chủ đề: “Tim mạch thời đại mới: Từ phòng thí nghiệm ra cộng đồng”.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; PGS,TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh - Bộ Y tế; GS,TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, cùng gần 2.000 đại biểu là các chuyên gia hàng đầu về tim mạch của các nước như: Mỹ, Pháp, Nhật, Trung Quốc và các nước khu vực ASEAN; các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu của Việt Nam về chuyên khoa tim mạch; cùng đại diện hơn 60 hãng dược phẩm uy tín trong nước và thế giới.

Báo cáo của GS,TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam cho thấy, hiện nay bệnh tim mạch đã và đang là gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế rất cao. Chi phí cho việc chăm sóc, điều trị căn bệnh này mỗi năm tiêu tốn hàng trăm tỷ USD. Hằng năm có trên 17,5 triệu người chết vì liên quan các bệnh về tim mạch trên toàn thế giới… Ở Việt Nam, căn bệnh này đang tăng với tỷ lệ trẻ hóa cao, trong đó tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên là 21,1%. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Trong ngày đầu tiên của hội nghị, đã có hàng chục báo cáo chuyên đề trong hơn 1.000 đề tài đăng ký được trình bày qua các GS,TS đầu ngành như: Can thiệp động mạch ngoại vi và cấu trúc tim; chẩn đoán hình ảnh mới trong tim mạch; phục hồi chức năng cho người bệnh sau các biến cố mạch vành; gánh nặng tim mạch và chiến lược chăm sóc sức khỏe tim mạch tại cộng đồng; nhồi máu cơ tim: Từ nghiên cứu đến lâm sàng…

Hôm nay (13-10), các đại biểu sẽ xem chương trình tường thuật trực tiếp các ca can thiệp qua đường ống thông từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 14-10.

Sáng 11-10, tại Công viên Biển Đông, hơn 1.000 người là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về tim mạch trong toàn quốc cùng các đoàn viên, thanh niên thành phố đã tham gia chương trình “Đi bộ đồng hành vì sức khỏe tim mạch cộng đồng”. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động bên lề Hội nghị Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 diễn ra ở Đà Nẵng từ ngày 10-10 đến 14-10. Chương trình nhằm hướng dư luận chú ý đến bệnh tim mạch - căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất hiện nay trên toàn thế giới.

CHUNG ANH

;
.
.
.
.
.