.

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân

UBND thành phố vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân.

Theo đó, các địa phương phối hợp với ngành Y tế có biện pháp phù hợp nhằm phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh, lưu ý các địa bàn khó khăn, biến động dân cư và hạn chế tiếp cận dịch vụ y tế. Sở Y tế thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế và cộng đồng; hạn chế thấp nhất tử vong, đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng, chiến dịch tiêm phòng vaccine sởi-rubella bảo đảm an toàn và đạt 95% ở quy mô xã, phường.

Các cơ sở giáo dục triển khai phòng, chống dịch ngay từ đầu năm học, thực hiện vệ sinh lớp học, bố trí đủ xà phòng, nước sạch và phương tiện rửa tay cho học sinh. Các sở chức năng tăng cường giám sát, phát hiện sớm ổ dịch ở động vật, đặc biệt là cúm gia cầm, xử lý triệt để, không để lây nhiễm sang người; ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm trái phép.

THU HOA
 

;
.
.
.
.
.