.

Tuyệt chiêu chữa bệnh đau lưng không cần dùng thuốc

.

Đau lưng là căn bệnh luôn gây trở ngại cho mọi hoạt động của bạn trong cuộc sống, vậy làm thế nào để trị bệnh này mà không cần dùng thuốc?

Tuyệt chiêu chữa bệnh đau lưng không cần dùng thuốc.
Tuyệt chiêu chữa bệnh đau lưng không cần dùng thuốc.

Chứng đau lưng hình thành như thế nào?

Việc duy trì một tư thế suốt cả thời gian dài của những người “ngồi bàn giấy” , làm việc trước máy vi tính là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng đau mỏi phần lưng. Bởi toàn bộ trọng lượng cơ thể đè nặng lên phần hông và xương chậu.

Tư thế ngồi lâu sẽ gù lưng, thông mai, nằm dài trên bàn, các cơ bắp cũng bị gập lại. Sự mất cân bằng này tạo ra cảm giác khó chịu và lâu dần sẽ trở thành chứng đau lưng.

Giải pháp?

Giảm stress

Áp lực công việc cũng là một trong những nguyên nhân làm nên chứng mỏi mệt và đau lưng vùng lưng do cơ bắp mỏi và căng. Giảm được stress, bạn sẽ giảm được đau lưng.

Không nằm ì trên giường

Nhiều người bệnh cho rằng khi bị đau lưng thì nên nằm nghỉ trên giường nhưng điều này thực sự không tốt. Nằm trên giường trong thời gian dài sẽ làm tăng áp lực lên các đốt sống lưng. Trên thực tế, lưng sẽ trở nên kém linh hoạt. Vì vậy, hãy ra khỏi giường và sinh hoạt như bình thường nếu cơn đau không quá nghiêm trọng.

Thay đổi chế độ ăn hàng ngày

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, những người bị đau lưng nên thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường giảm đau. Điều này đơn giản bắt đầu từ việc uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra kết hợp với các thực phẩm làm mát cơ thể và giảm viêm như: rau lá xanh, đậu, táo, gừng, bơ, chuối, mùi tây, khoai lang, khoai tây.

Thay đổi liên tục vị trí của đôi chân

Khi thì co chân, khi thì thả về sau, đung đưa chân... nghĩa là giúp chân luôn di chuyển để máu lưu thông dễ dàng.

Vận động

Sau mỗi thời gian ngắn, hãy nên rời khỏi bàn làm việc, chỉ cần vài phút cũng là cách giúp cơ thể vận động.

Cân bằng trên hai chân

Tính chất công việc yêu cầu bạn phải đứng nhiều, hãy chọn một đôi giày thích hợp, thoải mái và luôn đứng thẳng, cân bằng trên cả hai chân.

SK&ĐS

;
.
.
.
.
.