.

185 bệnh nhân được chụp PEC/CT tại Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị

.

ĐNĐT - Sau 3 tháng đưa vào ứng dụng Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị, sáng 19-12, Bệnh viện Đà Nẵng có buổi báo cáo về kết quả ban đầu của Trung tâm này.

Bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng giới thiệu về máy PEC/CT
Bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng giới thiệu về máy PEC/CT

Theo đó, qua 3 tháng vận hành, đã có 185 bệnh nhân được chụp PEC/CT, một kỹ thuật cao trong điều trị ung thư. Giá một ca chụp là 16 triệu đồng (bằng 1⁄2 mức giá ở các bệnh viện lớn hai đầu đất nước).

Bên cạnh đó, bệnh viện áp dụng mức giá sau khi BHYT thanh toán nên chi phí thực tế bệnh nhân phải trả chỉ từ 5-20%.

Nhờ đưa vào triển khai các trang thiết bị hiện đại, bệnh nhân nghèo có cơ hội tầm soát giai đoạn sớm, phát hiện đúng bệnh và có hướng điều trị chính xác.

Tại khu vực miền trung hiện nay, đây là Trung tâm y học hạt nhân và xạ trị duy nhất kết hợp giữa đơn vị y khoa chẩn đoán, đơn vị lò hạt nhân Cyclotron sản xuất đồng vị phóng xạ và đơn vị sản xuất, phân phối thuốc phóng xạ.

Tổng vốn đầu tư hệ thống kỹ thuật y khoa hiện đại này là 12 triệu USD, trong đó nguồn vốn ODA Hàn Quốc 10 triệu USD và vốn Nhà nước 2 triệu USD.

Ngoài ra, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ viện trợ gần 4 triệu USD xây dựng cơ sở hạ tầng.

Dịp này, Bệnh viện Đà Nẵng đã mời GS-BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam về trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phòng trị ung thư.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.