.
Ngày Thế giới nhận biết tự kỷ 2-4:

Trẻ tự kỷ cần được yêu thương và chào đón

.

ĐNĐT - Sáng 2-4, Trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm tổ chức diễu hành kêu gọi mọi người quan tâm đến trẻ tự kỷ nhân Ngày Thế giới nhận biết tự kỷ (2-4).

Tình nguyện viên nước ngoài tham gia diễu hành cùng trẻ tự kỷ trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm vào sáng 2-4
Tình nguyện viên nước ngoài tham gia diễu hành cùng trẻ tự kỷ Trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm vào sáng 2-4

Trường chuyên biệt tư thục Thanh Tâm bắt đầu nhận nuôi dạy trẻ tự kỷ từ năm 2010. Mỗi năm có trên 10 em tham gia lớp tự kỷ đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Theo Liên Hiệp Quốc, tự kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Tự kỷ có thể xảy ra không phân biệt giới tính, chủng tộc, giàu nghèo và địa vị xã hội.

Tự kỷ được thể hiện ra ngoài bằng các khiếm khuyết về tương tác xã hội, giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, hành vi, sở thích và các hoạt động mang tính hạn hẹp lặp đi lặp lại.

Để nhấn mạnh sự phức tạp, nghiêm trọng của chứng tự kỷ và tác động của dạng khuyết tật này đối với cộng đồng, từ năm 2007, Liên Hiệp Quốc chọn ngày 2-4 là “Ngày Thế giới nhận biết tự kỷ”.

Vào ngày này, các nước trên thế giới tổ chức phong trào Thắp lên ánh sáng xanh lơ “Light it up blue” ở những địa điểm công cộng nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney (Úc), tòa nhà New York City (Mỹ), bức tượng Chúa khổng lồ ở Brazil v.v…

Việc thắp lên một ngọn đèn xanh mang ý nghĩa giúp những ông bố, bà mẹ trút đi nỗi buồn trong những năm tháng cùng con đối mặt với chứng tự kỷ, đồng thời hy vọng cho những đứa trẻ tự kỷ luôn được yêu thương và chào đón.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.