.

Sẵn sàng phương án cấp cứu dịp lễ hội pháo hoa

.

ĐNĐT - Để bảo đảm công tác y tế phục vụ Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, Sở Y tế thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực cấp cứu khi có thảm họa hoặc ngộ độc hàng loạt xảy ra.

Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng là đơn vị chính tiếp nhận cấp cứu, điều trị. Bệnh viện sẽ thành lập 3 tổ thường trực cấp cứu lưu động, dự phòng. Các tổ làm việc bình thường tại đơn vị và sẽ tham gia xử lý tình huống khi có sự điều động của Sở Y tế.

Trung tâm y tế quận Sơn Trà bố trí nhân lực sẵn sàng tiếp nhận bệnh trong hai đêm 28 và 29-4. Sở Y tế cũng mời Bệnh viện C phối hợp tham gia cùng các bệnh viện trên địa bàn.

Mỗi đơn vị bệnh viện tại quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê và tại các bệnh viện chuyên khoa thành lập 1 tổ thường trực cấp cứu và nhận lệnh trực tiếp từ Sở Y tế.

Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế giám sát dịch bệnh, nguồn nước, vệ sinh ngoại cảnh, phát hiện ổ dịch, không để dịch bùng phát ngay trước và sau trình diễn pháo hoa; đồng thời giám sát khách ra vào các cụm cảng để kịp thời phát hiện cúm A và một số bệnh dịch mới nổi.

Trung tâm cấp cứu bố trí phương tiện, thuốc, trang thiết bị thường trực tại các điểm trình diễn pháo hoa. Bên cạnh đó, xe cấp cứu còn được tăng cường tại các điểm gần cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn và một số địa điểm khác tập trung đông người xem.

Sở Y tế giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra, giám sát, bảo đảm không để xảy ra các vụ ngộ độc. Từ ngày 10-4 đến 30-4, các nhà hàng khu vực ven sông Hàn và một số khách sạn lớn sẽ được kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.