.

Hành trình đạp xe vì trẻ thơ đến Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Chiều 28-11, Ngài Giles Lever, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố và bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế tham gia đạp xe cùng 30 tay đua quốc tế.

Đoàn đua chạy qua cầu Thuận Phước
Đoàn đua chạy qua cầu Thuận Phước

Đây là hoạt động nhằm gây quỹ từ thiện cho hoạt động giảm tử vong trẻ sơ sinh của Tổ chức Newborns Việt Nam.

Chặng đua cuối về đích tại Đà Nẵng đánh dấu sự thành công của hành trình 10 ngày đạp xe qua 1.600 km từ Lào Cai về Đà Nẵng, với sự góp mặt của các tay đua nổi tiếng như Mike Hall, người giữ kỷ lục đua xe đạp vòng quanh thế giới; Juliana Buhring, người phụ nữ đầu tiên lập kỷ lục đạp xe vòng quanh thế giới trong thời gian nhanh nhất và David Lloyd, người đầu tiên lập kỷ lục đạp xe liên tục không nghỉ 9 vòng trên núi Ba Vì (tương đương chiều cao của núi Everest).

Đây là năm thứ 3 Hành trình đạp xe vì trẻ thơ (Cycle a Difference) thực hiện hoạt động nhân đạo này và thu hút tổng cộng 92 cua-rơ từ khắp nơi trên thế giới, với tổng chiều dài đạp xe hơn 115.000 km. Chương trình cũng đã quyên góp được 600.000 USD.

Nhờ sự hỗ trợ về trang thiết bị và đào tạo nhân lực y tế của Tổ chức Newborns Việt Nam, tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng giảm 50% so với 3 năm trước. Được biết, tại Việt Nam, tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh trong tháng đầu đời rất cao, chiếm 60% các ca tử vong của trẻ dưới 5 tuổi.

Trong năm 2016, Tổ chức Newborns Việt Nam tiếp tục mở rộng hỗ trợ phát triển chương trình mổ tim cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại nhiều bệnh viện.

Tin và ảnh: THU HOA

;
.
.
.
.
.