.

Tiểu thương không còn sử dụng chất vàng ô

.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng) vừa có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra, ngăn chặn việc sử dụng hóa chất vàng ô trong sản phẩm măng tươi tại các cơ sở chế biến, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, sau khi phát hiện 7/9 mẫu măng tươi có tồn dư hóa chất vàng ô, Chi cục đã thành lập 3 đoàn kiểm tra. Trong hai ngày 4 và 5-4, các đoàn đã kiểm tra 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh măng (trong đó có 4 cơ sở lớn ở xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang và ở quận Liên Chiểu) và 16 chợ trên địa bàn thành phố.

Kết quả kiểm tra cho thấy, phần lớn các cơ sở chế biến, kinh doanh măng biết thông tin cảnh báo về tác hại của việc sử dụng chất vàng ô trong chế biến ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng nên đã ngưng sử dụng.

Tuy nhiên, vẫn còn 4 hộ buôn bán rau, củ quả tại chợ Thanh Khê 1, Hòa An, An Hải Đông, Bắc Mỹ An bày bán sản phẩm măng có tẩm chất vàng ô, số lượng từ 1-2kg/hộ; đoàn kiểm tra đã yêu cầu tiêu hủy và cam kết không mua bán sản phẩm măng có màu vàng.

Ông Nguyễn Tứ cho rằng, với việc kiểm tra, nhắc nhở, cam kết, hiện nay các tiểu thương đã chấp hành tốt, không mua bán, kinh doanh măng có sử dụng chất vàng ô. Vì vậy, người dân có thể yên tâm sử dụng lại sản phẩm măng. Trong thời gian tới, Chi cục sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra, xử lý việc sử dụng hóa chất độc hại trong chế biến măng nói riêng và thực phẩm nói chung.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.