.

Phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó sự cố

.

Ngày 20-8, Đoàn công tác Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Y tế thành phố về công tác đảm bảo y tế phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ (ABG5).

Theo Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến, ngành y tế thành lập 26 tổ cấp cứu thường trực tại khách sạn và điểm thi đấu. Trung tâm Cấp cứu thành phố, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng đều cử các tổ y tế phục vụ, trong đó, ưu tiên cán bộ về chấn thương, tim mạch, cấp cứu và có ngoại ngữ tốt. Ngoài ra, trung tâm y tế quận, huyện sẽ thành lập 8 tổ thường trực cấp cứu phục vụ ABG5, riêng Trung tâm y tế Sơn Trà cử 2 tổ thường trực tại các khách sạn. Mỗi bệnh viện trên địa bàn và trung tâm quận, huyện sẽ bố trí 1 tổ cấp cứu ứng phó khi có lệnh điều động của Sở Y tế; đồng thời, xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra như thảm họa, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt.

Việc phòng chống dịch bệnh tại thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra ABG5 được đặc biệt lưu ý. Theo đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế có nhiệm vụ bố trí các tổ y tế thường trực giám sát thân nhiệt và thể trạng đối với các hành khách, phi hành đoàn nhập cảnh, quá cảnh đến Đà Nẵng qua cửa khẩu. Trung tâm y tế dự phòng thành phố cho biết, hiện đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, hóa chất đáp ứng kịp thời khi có tình huống xảy ra.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá cao công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo y tế phục vụ ABG5 của ngành y tế Đà Nẵng; đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố phải tuyệt đối đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị và sẵn sàng ứng phó khi có lệnh điều động của cấp trên. Đặc biệt, ngành y tế cần tăng cường công tác giám sát kiểm tra chất lượng nước, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; giám sát và xử lý các ca bệnh truyền nhiễm, các ổ dịch, khống chế không để dịch bệnh xảy ra và bùng phát trong thời gian diễn ra ABG5.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.