.

Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng: 40 năm xây dựng và trưởng thành

.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Da liễu Quảng Nam-Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng) đã có những thay đổi vượt bậc cả trong cơ sở vật chất lẫn đội ngũ chuyên môn. Điều này thể hiện sự đoàn kết, không ngừng cố gắng, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện qua các thời kỳ.

Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng không ngừng đầu tư thiết bị, nhân lực để đáp ứng nhu cầu người bệnh.
Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng không ngừng đầu tư thiết bị, nhân lực để đáp ứng nhu cầu người bệnh.

Những ngày đầu sau khi tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng giải phóng (29-3-1975), Trạm Da liễu khi đó được thành lập trên đường Thống Nhất (nay là đường Lê Duẩn) chỉ vẻn vẹn 7 người nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Không quản khó khăn, gian khổ, đội ngũ y tế vẫn lội bộ hằng tháng trời trong rừng sâu, nước độc, đến những bản làng xa xôi để kịp thời khám, chữa bệnh cho người dân miền núi mà không đòi hỏi thêm một chế độ ưu đãi nào.

Đầu năm 1997, khi Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, Bệnh viện Da liễu đã có bước phát triển lớn mạnh với 71 cán bộ, nhân viên, trong đó 30% là bác sĩ và dược sĩ. Tháng 8-2002, Bệnh viện Da liễu được xây dựng tại địa chỉ số 91 đường Dũng Sĩ Thanh Khê với diện tích gần 10.000m2, gồm 5 block nhà 2 tầng; được sắp xếp, tinh gọn các khoa, phòng, ổn định nhân sự phù hợp theo nhiệm vụ và chuyên môn.

Đơn vị đã không ngừng cải cách hành chính, thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước về khám, chữa bệnh cho nhân dân, công tác quản lý an toàn về thuốc… Nếu như năm 1997 có hơn 22.700 lượt người đến khám thì đến năm 2015 con số này lên đến 118.300 lượt người. Đội ngũ cán bộ, nhân viên từ 70 người tăng lên 118 người. Bệnh viện Da liễu chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực.

Hằng năm, bệnh viện đều cử cán bộ đào tạo các chuyên ngành như da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ, laser, giải phẫu bệnh. Đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện không ngừng hoàn thiện, thực hiện 5-7 đề tài khoa học các cấp mỗi năm. Đây được xem là hoạt động chính nhằm định hướng phát triển đơn vị. Bệnh viện còn tiếp tục cử 1 người đi đào tạo tiến sĩ tại Nhật, 1 thạc sĩ tại Đài Loan, tổ chức cho đội ngũ bác sĩ đi đào tạo, nâng cao tay nghề tại thành phố Huế, thành phố Hồ Chí Minh…

Bác sĩ Kim Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng.
Bác sĩ Kim Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng.

Hiện tại, Bệnh viện Da liễu có 11 khoa, phòng chức năng để khám, chữa bệnh phục vụ cho 100 giường bệnh. Thành quả ngày hôm nay có được là từ sự kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của đội ngũ y tế thế hệ trước, trong đó đề cao y đức, không quản khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chữa bệnh, cứu người.

Trong thời gian đến, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng định hướng phát triển theo các mũi nhọn chính. Đó là tập trung đầu tư trang thiết bị chuyên sâu như: máy Laser Factional, máy IPL, máy QMAX… có khả năng điều trị một số bệnh da chuyên sâu như điều trị sẹo lõm, các bớt tăng sắc tố, vết xăm sâu, vết nhăn…

Bên cạnh đó, kế thừa những truyền thống tốt đẹp và đáp ứng sự tin tưởng của người bệnh, tập thể Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng tiếp tục đào tạo chuyên sâu, ổn định nguồn nhân lực cũng như mở rộng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo hướng chất lượng cao với mục tiêu trở thành bệnh viện chuyên khoa sâu của khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Phan Chung

;
.
.
.
.
.