.

Phát hiện cơ sở sản xuất thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học không nhãn mác

.

ĐNĐT - Ngày 1-11, Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố cho biết, lực lượng đang yêu cầu một cơ sở sản xuất thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học dùng trong thuỷ sản, thuốc thú y thuỷ sản tạm dừng hoạt động để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của 1 tấn nguyên liệu không nhãn mác.

Trước đó, vào chiều 28-10, Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của ông Lê Văn Vinh (sinh năm 1974, trú tại lô 33LK2, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) phát hiện cơ sở này đang phối trộn, đóng gói 1 tấn nguyên liệu nói trên để sản xuất 14 loại sản phẩm thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học dùng trong thủy sản, thuốc thú y thủy sản. Các sản phẩm này không có giấy phép sản xuất, không nằm trong danh mục các mặt hàng được phép sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Theo Đại tá Trần Thanh Nhơn, toàn bộ các sản phẩm đều không có hoá đơn, chứng từ, được chủ cơ sở mua về đóng gói, chế biến rồi xuất ra thị trường với một số loại nhãn mác có in chữ nước ngoài và chữ Việt Nam để giả mạo thương hiệu.

Hiện cơ quan chức năng đang đấu tranh để khai thác nơi cung cấp số nguyên liệu nói trên đồng thời lập hồ sơ xử lý theo quy định.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.