.

Gần 20 tỷ đồng truyền thông an toàn vệ sinh thực phẩm

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch truyền thông tổng thể về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2017-2020. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, nuôi trồng, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống về ATVSTP.

Theo kế hoạch này, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương cùng các đơn vị liên quan chỉ đạo, định hướng công tác thông tin tuyên truyền, cung cấp thông tin cho cơ quan báo, đài đóng trên địa bàn thành phố các vấn đề liên quan, tổ chức truyền thông ATVSTP trên mạng viễn thông, Internet, trên màn hình điện tử công cộng… Sở Giáo dục và Đào tạo chú trọng nâng cao nhận thức đối với các trường mầm non, tiểu học bán trú có bếp ăn tập thể cũng như phổ biến rộng rãi kiến thức về ATVSTP, vệ sinh cá nhân, thói quen ăn uống cho học sinh.

UBND thành phố cũng phân công một số cơ quan truyền thông xây dựng chuyên trang, chuyên mục ATVSTP, góp phần hình thành nếp sống văn hóa “Nông dân Đà Nẵng là người sản xuất thực phẩm an toàn, người kinh doanh, chế biến thực phẩm phải an toàn, người Đà Nẵng tiêu dùng thực phẩm an toàn”. Các cơ quan báo chí tuyên truyền rộng rãi danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được xếp loại về điều kiện bảo đảm ATVSTP, công bố kết quả thanh tra, công khai trường hợp vi phạm về ATVSTP.

Kinh phí cho chương trình dự kiến 19,8 tỷ đồng.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.