.

Không mở dải phân cách trước Bệnh viện Hòa Vang

.

Thời gian qua, nhiều người dân đến khám, chữa bệnh và cấp cứu tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hòa Vang rất bức xúc vì vướng dải phân cách giữa đường Trường Sơn nên người dân và cả xe cấp cứu phải đi vòng gần 500m để vào bệnh viện.

Dải phân cách giữa đường Trường Sơn gây bất tiện cho việc vào khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.
Dải phân cách giữa đường Trường Sơn gây bất tiện cho việc vào khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Vì vậy, nhiều người chọn giải pháp đi trái đường hơn 200m thay vì đi vòng gần 500m. Người dân cũng đã phản ánh sự bất tiện này và kiến nghị mở dải phân cách giữa đường Trường Sơn, trước cổng TTYT huyện Hòa Vang, hoặc trước cổng Trạm cấp cứu Hòa Vang (bên cạnh TTYT huyện), thuộc Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng, để xe cứu thương ra vào thuận tiện.

Theo tìm hiểu, tháng 6-2014, UBND huyện Hòa Vang đã có văn bản đề xuất mở dải phân cách quốc lộ 14B (đường Trường Sơn) tại lý trình Km23+100 (góc phía Đông TTYT huyện Hòa Vang, tại khu vực nút giao thông với đường 5,5m chưa đặt tên) để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông vận tải, sau khi tiếp nhận đề xuất của UBND huyện Hòa Vang, Sở đã kiểm tra, khảo sát, ghi hình và tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để lấy ý kiến. Qua trao đổi, các đơn vị xét thấy việc mở dải phân cách sẽ tạo nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông rất cao, nên thống nhất đề xuất UBND thành phố không giải quyết mở dải phân cách theo đề nghị của UBND huyện Hòa Vang.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Giao thông nông thôn và Công ty Quản lý cầu đường triển khai lắp đặt 2 biển báo “Bệnh viện” tại khu vực TTYT huyện Hòa Vang nhằm báo hiệu cho người điều khiển phương tiện biết sắp đi qua khu vực có bệnh viện để đi chậm, chú ý quan sát và không sử dụng còi.
Trước tình hình này, cần sớm có biện pháp giải quyết hài hòa giữa việc thuận tiện đi lại để khám, chữa bệnh, cấp cứu với việc bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.