Phản hồi

Đường lầy lội vì vướng đất quốc phòng

.

Ngày 9-10, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị (gọi tắt Ban QLDA) có Công văn số 2336/BQLDA-DHGS2 gửi đến Báo Đà Nẵng phản hồi thông tin “Đường lầy lội, ngập nước” (số báo ra ngày 26-9-2017), phản ánh tuyến đường nối từ cuối kiệt 116 Nguyễn Văn Thoại đến khu gia đình quân nhân K38 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) xuống cấp nặng nề, lầy lội và ngập nước vào mùa mưa.

Theo nội dung công văn, thực hiện chỉ đạo UBND thành phố, Ban QLDA đang phối hợp với Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2 tập trung đẩy nhanh tiến độ kiểm định, đền bù giải tỏa và chuẩn bị triển khai thi công dự án Khớp nối giao thông khu vực phía nam đường Nguyễn Văn Thoại và tuyến đường 45m đoạn từ đường Ngô Thì Sĩ đến Phan Tứ. Trong năm 2017, UBND thành phố bố trí kế hoạch vốn cho dự án là 17 tỷ đồng; trong đó, 7 tỷ đồng để xây lắp, 10 tỷ đồng chi trả đền bù giải tỏa nhà, đất của 9 hộ dân và 7 thửa đất do quân đội quản lý. Đến nay, đã kiểm định đền bù nhà, đất của 9 hộ dân và đang họp xét pháp lý về nhà, đất. UBND thành phố đã 2 lần gửi công văn đến Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị phối hợp giải quyết thủ tục về đất trong phạm vi dự án và bàn giao 7 thửa đất để thực hiện dự án, nhưng đến nay vẫn chưa có ý kiến trả lời.    

Ban QLDA đã thực hiện việc ký kết hợp đồng thi công với các nhà thầu và dự kiến triển khai thi công công trình vào giữa tháng 10-2017 tại khu vực đã có mặt bằng. Tuy nhiên, phần lớn mặt bằng thi công còn vướng các thửa đất do quân đội quản lý. Trước tình hình này, ngày 5-10 vừa qua, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động phối hợp với các cơ quan của Bộ Quốc phòng để giải quyết thủ tục đối với 7 thửa đất trong phạm vi dự án nhằm sớm có mặt bằng thi công.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.