Vụ "Xây nhà xưởng trên đất quốc phòng": Xây bít tường vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng

.

Trong 3 ngày qua, các doanh nghiệp thuê đất quốc phòng ở vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) đã tiến hành thuê công nhân xây dựng tường rào khớp nối với vành đai sân bay cũ. Theo ghi nhận, đến chiều 12-10, việc xây bít tường vành đai sân bay Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành, các doanh nghiệp chỉ để chừa lối ra vào nhà kho, trụ sở.

Dù việc xây tường rào đã cơ bản hoàn thiện nhưng vẫn chưa có doanh nghiệp nào tiến hành tháo dỡ nhà kho, phân xưởng theo như yêu cầu của Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng chỉ đạo trước đó.

Công nhân xây bít tường vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng.
Công nhân xây bít tường vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng.

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân chưa thể di dời nhà xưởng, trụ sở công ty là do chưa tìm thuê được mặt bằng. Trước đó, các doanh nghiệp thuê đất quốc phòng tại vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng cũng đã làm đơn tập thể gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được hoạt động tại đây. Bởi tiền đầu tư nhiều, quy mô nhà máy, phân xưởng lớn, nhưng thời gian di dời trụ sở được đưa ra quá gấp gáp sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như đời sống của hàng trăm công nhân.

Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.