Dự án đường gom dân sinh ngã ba Huế-cầu vượt Hòa Cầm

Hoàn thành trước Tết Mậu Tuất 2018

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân về quá trình thi công ì ạch của dự án mở rộng đường gom dân sinh dọc đường tàu từ ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm.

Dự án mở rộng đường gom dân sinh dọc đường ray xe lửa từ ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ) sẽ hoàn thành dứt điểm trước Tết Nguyên đán.
Dự án mở rộng đường gom dân sinh dọc đường ray xe lửa từ ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ) sẽ hoàn thành dứt điểm trước Tết Nguyên đán.

Một số người dân cho biết, mặc dù công tác bàn giao mặt bằng đã thực hiện từ lâu nhưng không rõ lý do gì mà đơn vị thi công không làm đường. Tình trạng dự án dở dang khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi bàn giao mặt bằng từ sớm. Lẽ ra sau khi có mặt bằng, đơn vị thi công phải tranh thủ thi công ngay khi thời tiết nắng ráo. Đằng này để đến mùa mưa mới triển khai thi công ì ạch. Nói là do một số hộ khác chưa bàn giao mặt bằng nên bị cản trở, nhưng cứ có mặt bằng đến đâu làm đến đó, chắc chắn hôm nay đã có đường mới đi”, một người dân ở dọc tuyến đường cho biết.

Dự án mở rộng đường gom dân sinh dọc đường ray xe lửa từ ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm có chiều dài hơn 5,5km. Cuối năm 2014, UBND thành phố phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, với tổng diện tích đất 45.452m2, tổng mức đầu tư hơn 144,7 tỷ đồng; trong đó bồi thường giải phóng mặt bằng cho trên 800 hồ sơ liên quan với tổng giá trị 83 tỷ đồng. Ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Phát cho biết, dự án đường gom thi công bị chậm tiến độ, gây ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

Theo ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, ngày 30-10 vừa qua đã hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng đối với hồ sơ cuối cùng. Việc thi công dự án đã bị chậm trễ theo cam kết ban đầu. Tuy nhiên, tại buổi bàn giao mặt bằng cuối cùng, phía ban điều hành cũng như đơn vị thi công đã hứa sẽ hoàn thành dự án chậm nhất trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.  

Còn theo ông Phan Đình Đức, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn - đơn vị điều hành dự án, đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. Hiện chỉ còn đổ đá dăm cấp phối, lu lèn nền đường những đoạn còn dang dở để thảm bê-tông nhựa. “Do phần vì vướng mặt bằng, phần vì thời gian qua trời mưa nhiều quá nên ảnh hưởng lớn đến công tác thi công. Nếu thuận lợi, sẽ hoàn thành dự án ngay trước Tết dương lịch. Nếu gặp trở ngại về thời tiết, sẽ bảo đảm xong trước Tết Nguyên đán”, ông Đức khẳng định.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.