Ông Sự vì cộng đồng

.

Ở phường Thanh Bình (quận Hải Châu), ông Hà Văn Sự, Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) 62 có lẽ là một trong những người làm tổ trưởng lâu năm nhất, với thâm niên hơn 15 năm. Để làm được công việc “vác tù và hàng tổng” lâu như thế, ông Sự được người dân ở khu dân cư tín nhiệm và yêu quý lắm.

Ông Hà Văn Sự và Bằng khen do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao tặng.
Ông Hà Văn Sự và Bằng khen do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao tặng.

Năm 2003, ông Sự được người dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng TDP khu dân cư Hải Hà 4. Hằng năm, ông luôn tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực đồng lòng thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, giữ đường sá luôn sạch-đẹp; nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu... Qua sự vận động của ông, việc đóng góp các loại quỹ theo quy định Nhà nước của người dân luôn hoàn thành đầy đủ và sớm hơn so với thời gian đề ra.

Năm 2013, ở TDP 62 có một trường hợp thuộc diện hộ nghèo là chị Đ.T.L. Chị L. quê ở Hải Dương, kết hôn rồi về sinh sống gần nhà ông Sự. Vợ chồng chị L. không có công việc ổn định, hai con nhỏ đang tuổi ăn học, nên kinh tế gia đình rất bấp bênh. Lúc này, vợ chồng ông Sự bán bún ở vỉa hè trước nhà số 6 Ông Ích Khiêm (phường Thanh Bình). Để giúp đỡ chị L., vợ chồng ông nhường chỗ bán bún; đồng thời hỗ trợ các vật dụng, xe đẩy... cho chị L. làm ăn. Chỉ chưa đầy 2 năm, chị L. làm ăn tốt, vươn lên thoát nghèo và TDP 62 không còn hộ nghèo.

Tâm sự với chúng tôi, chị L. tươi cười cho biết, mỗi ngày hàng bún giò của chị bán khoảng 20kg bún tươi. Cũng nhờ có chỗ buôn bán ổn định, cuộc sống gia đình chị đỡ vất vả hơn trước.

Lâu nay, ở khu vực Hải Hà 4 chưa có nhà văn hóa cộng đồng. Thấy có khu đất trống gần 100m2 của khu tập thể Nhà máy bia, nước ngọt Đà Nẵng, ông Sự đã làm đơn gửi các cấp đề nghị đầu tư xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tại đây. Cuối năm 2017, khu nhà văn hóa cộng đồng được đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động trước sự vui mừng của người dân trong khu vực.

Hơn 15 năm làm tổ trưởng TDP, năm nào ông Sự cũng được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt năm 2017, ông Sự vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì “thành tích đóng góp trong xây dựng và phát triển phong trào thi đua tại TDP, thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Ông Sự chia sẻ thêm, năm nay ông 65 tuổi và chỉ mong có sức khỏe tốt để tiếp tục đóng góp sức mình cho cộng đồng; đưa các phong trào của TDP 62 ngày càng phát triển hơn nữa; xây dựng khu dân cư gắn bó, đoàn kết...

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.
.