Đường Đỗ Bá thi công chậm

.

Một số hộ dân sống trên đường Đỗ Bá, đoạn qua khu quân đội K38 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc phản ánh đoạn đường này dài khoảng 250m nhưng việc thi công quá chậm so với cam kết, ảnh hưởng lớn đến hoạt động đi lại của người dân, gây ô nhiễm môi trường.

Đoạn đường Đỗ Bá nhìn từ phía trong khu vực tiếp giáp với tường rào Trường Dạy nghề số 5 (Kiệt số 116 Nguyễn Văn Thoại).
Đoạn đường Đỗ Bá nhìn từ phía trong khu vực tiếp giáp với tường rào Trường Dạy nghề số 5 (Kiệt số 116 Nguyễn Văn Thoại).

Một số hộ dân sống trên đường Đỗ Bá, đoạn qua khu quân đội K38 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc phản ánh đoạn đường này dài khoảng 250m nhưng việc thi công quá chậm so với cam kết, ảnh hưởng lớn đến hoạt động đi lại của người dân, gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, tại Công văn trả lời số 1940/BQLDA-ĐHGS2 ngày 24-8-2018, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) - đơn vị chủ đầu tư quản lý dự án - cho biết:

“Do phải chờ xử lý hạ đường ống cáp quang thông tin do quân đội quản lý tại vị trí nút giao với đường Lê Quang Đạo nên việc thi công bị gián đoạn. Đến nay, việc xử lý đường ống cáp quang quân đội đã xong và BQL đôn đốc đơn vị thi công triển khai hoàn thiện nền đường tại vị trí này.

Theo cam kết của nhà thầu, đến ngày 31-8-2018 sẽ thi công hoàn thành phần nền đường đến cấp phối đá dăm để người dân đi lại thuận lợi và sẽ thảm nhựa trước ngày 10-9-2018”.

Thế nhưng, trên thực tế, đến ngày 21-9, tức hơn 10 ngày theo cam kết, đoạn đường này vẫn chưa được thảm nhựa. Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 21-9, tại khu vực đường Đỗ Bá, đoạn từ ngã ba đường Đỗ Bá-Lê Quang Đạo tới đoạn giáp tường rào của Trường Dạy nghề số 5 (kiệt 116 Nguyễn Văn Thoại) chiều dài chỉ khoảng 250m, nhưng hiện việc thi công còn ngổn ngang.

Đoạn này mới hoàn thành phần san cốt nền, cấp phối đá dăm và hệ thống thoát nước, đang bó vỉa nhưng chưa lát vỉa hè và chưa được thảm nhựa. Phía đầu ngã ba Đỗ Bá-Lê Quang Đạo còn có đống đá dăm đổ ngổn ngang, nhiều chỗ trên mặt đường bị trũng nên đọng nước mưa.

Giải thích về lý do chậm trễ, ông Võ Tiến Dũng, Phó Giám đốc BQL cho biết, do quá trình thi công phát hiện vướng 2 đường cáp điện ngầm nên việc thảm nhựa tiếp tục gián đoạn.

“Khi san ủi đường làm nền cấp phối đá dăm, đơn vị thi công tuyến đường Đỗ Bá là Công ty TNHH Hy Mã mới phát hiện phía dưới nền đường, tại nút ngã ba Đỗ Bá-Lê Quang Đạo có 2 đường cáp điện ngầm, một của đơn vị quân đội và một đường điện kia của khách sạn tư nhân gần đó.

Vì vậy, đơn vị thi công đã tạm dừng, sau đó liên hệ với các bên liên quan phối hợp di dời, đẩy sát 2 đường cáp điện này vào vỉa hè để tiếp tục thi công.

Đơn vị thi công cũng hứa tới ngày 30-9-2018 sẽ hoàn thành thảm bê-tông nhựa đoạn này. Tất nhiên, nếu vẫn trễ hẹn thì đơn vị thi công sẽ bị phạt hợp đồng hoặc có thể thay đơn vị thi công khác”, ông Dũng cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hy Mã thừa nhận việc chậm trễ hoàn thành thảm nhựa đoạn đường này khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhất là cảnh bụi bặm khi trời nắng nóng.

“Khi phát hiện 2 đường cáp điện ngầm bị vướng ở nút Đỗ Bá-Lê Quang Đạo, chúng tôi đã phối hợp với các bên liên quan di dời nhằm bảo đảm việc thi công khớp nối với đường Lê Quang Đạo”, ông Hưng nói.

Theo ông Võ Tiến Dũng, tuyến đường Đỗ Bá (đoạn qua khu quân đội K38) nằm trong dự án khớp nối giao thông khu vực phía nam đường Nguyễn Văn Thoại và tuyến đường 34m - đoạn từ Ngô Thì Sĩ đến Phan Tứ.

Gói thầu thi công tuyến đường Đỗ Bá do Công ty TNHH Hy Mã làm đơn vị thi công. Hiện nay, đoạn nối từ kiệt 116 Nguyễn Văn Thoại đến đường Châu Thị Vĩnh Tế, đi qua khu vực đất của Trường Dạy nghề số 5 vẫn vướng giải tỏa nên chưa có mặt bằng và chưa thể thi công. Hiện toàn bộ dự án mới giải tỏa được 40% mặt bằng. Do đó, Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn vẫn đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan để tiến hành kiểm định, áp giá, đền bù và sớm bàn giao mặt bằng còn lại.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.