Qua đường dây nóng

Đường Yên Khê 1 vẫn nhếch nhác

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh tuyến đường Yên Khê 1 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) được đầu tư thảm nhựa toàn tuyến khá sạch đẹp, nhưng đoạn vỉa hè từ Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển đến đường Lý Thái Tông dài khoảng 200m chưa được lót gạch, thi công dứt điểm nên hiện nay cỏ dại mọc um tùm, tràn xuống lòng đường. Chưa kể, do khu vực này chưa có nhà dân sinh sống nên một số người thiếu ý thức vứt các loại rác thải sinh hoạt, xà bần... ra vỉa hè.

Cỏ dại, rác thải tràn lan trên vỉa hè đường Yên Khê 1.                                          Ảnh: P.CHI
Cỏ dại, rác thải tràn lan trên vỉa hè đường Yên Khê 1. Ảnh: P.CHI

Khảo sát thực tế của phóng viên cho thấy, đường Yên Khê 1 - đoạn từ Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển đến đường Lý Thái Tông vắng vẻ, thưa thớt nhà dân. Hai bên vỉa hè đầy rác thải, xà bần, bốc mùi hôi. Không những thế, cỏ dại mọc um tùm trên vỉa hè trở thành nơi trú ngụ của rắn rết, dễ phát sinh ruồi, muỗi, nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Bảy, người dân sinh sống ở khu vực này bày tỏ: “Mong rằng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức dọn dẹp vệ sinh, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những người đổ rác thải bừa bãi nhằm giữ gìn cảnh quan, môi trường sống trong lành”.

Trước đó, Báo Đà Nẵng đã phản ánh về sự nhếch nhác của đoạn đường Yên Khê 1, trong đó có việc nhiều khu đất trống phát sinh ô nhiễm; chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng đã có nhiều giải pháp nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng này.

Theo ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây, khu vực nói trên giáp ranh giữa quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu, nhưng UBND phường Thanh Khê Tây được giao quản lý. Đoạn vỉa hè đường Yên Khê 1 thi công dang dở nằm trong dự án cải tạo môi trường, cảnh quan sông Phú Lộc. Trước thực trạng cỏ dại mọc phủ tràn vỉa hè, người dân lén lút đổ rác thải, xà bần, UBND phường Thanh Khê Tây đã nhiều lần tổ chức dọn vệ sinh môi trường. Thế nhưng, một số hộ dân thiếu ý thức lại đổ rác thải vào ban đêm, bất chấp biển cấm, nên rác thải, xà bần vẫn tràn lan và lực lượng của phường rất khó phát hiện, xử lý đối tượng vi phạm.

Ngoài ra, ông Hải cho biết thêm, UBND phường Thanh Khê Tây đã nhiều lần kiến nghị UBND quận Thanh Khê và các cơ quan chức năng thành phố sớm thi công dứt điểm đoạn vỉa hè này, đồng thời lắp đặt lan can dọc bờ sông để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.  

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.
.