Vô tư đi ngược chiều

.

Trên địa bàn quận Cẩm Lệ có 5 tuyến đường chỉ cho phép phương tiện lưu thông một chiều. Tuy nhiên, tình trạng người dân điều khiển phương tiện (chủ yếu xe máy) đi ngược chiều trên các tuyến này xảy ra khá phổ biến, nhất là khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Tình trạng đi ngược chiều trên đường Lê Thạch khá phổ biến (ảnh chụp ngày 5-12).
Tình trạng đi ngược chiều trên đường Lê Thạch khá phổ biến (ảnh chụp ngày 5-12).

Theo phản ánh của người dân, tình trạng đi ngược chiều xảy ra liên tục tại các tuyến đường Lê Thạch, Yên Thế, Bắc Sơn (cùng thuộc địa bàn phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Ghi nhận thực tế của phóng viên nhiều ngày qua cho thấy, tại các tuyến đường nói trên, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông, chủ yếu là xe máy, liên tục đi ngược chiều. Những thời điểm này đều không có bóng dáng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Cụ thể, việc lưu thông ngược chiều thường xuyên và phổ biến nhất là trên đoạn đường Yên Thế, từ đoạn ngã ba giao với đường Hòa An 1 (cạnh cổng chợ Hòa An) về phía đường Hòa An 2 (dài khoảng 400m) và đường Lê Thạch (cạnh Bến xe Trung tâm). Trong vòng chưa đầy 15 phút trưa 4-12, trên đường Yên Thế có hơn 20 trường hợp tham gia giao thông từ phía đường Hòa An 1 đi ra rồi vô tư chạy ngược chiều một đoạn dài khoảng 400m, tới đoạn giao với Hòa An 2 rẽ sang đường Bắc Sơn đối diện.

Trên đường Lê Thạch, trong 10 phút quan sát vào trưa 5-12, chúng tôi đếm trên 10 phương tiện vi phạm. Hầu như các phương tiện (chủ yếu xe máy) sau khi từ Bến xe Trung tâm đi ra thì cố ý đi ngược chiều để đến phía trước cổng bến xe cho gần, thay vì rẽ trái rồi lưu thông ra phía đường Tú Mỡ phía sau bến xe.

Trung tá Hồ Quốc Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an quận Cẩm Lệ cho biết, trên địa bàn quận hiện có 5 tuyến đường chỉ cho phép phương tiện lưu thông một chiều gồm: Yên Thế, Bắc Sơn, Lê Thạch, Nguyễn Văn Tạo (thuộc phường Hòa An) và đường số 3 Khu công nghiệp Hòa Cầm (thuộc phường Hòa Thọ Tây). “Thời gian qua, lực lượng chức năng trích sao nội dung tuyên truyền để thông qua công an các phường tuyên truyền tại các khu dân cư; đồng thời thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý tình trạng đi ngược chiều. Tuy nhiên, khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát, tình trạng đi ngược chiều khá nhiều”, Trung tá Hải nói.

Cũng theo Trung tá Hải, từ ngày 16-11-2017 đến 15-11-2018, Đội CSGT-TT Công an quận Cẩm Lệ phát hiện 484 trường hợp đi ngược chiều. Trong đó, riêng tại địa bàn phường Hòa An, lực lượng CSGT-TT đã tổ chức gần 290 lượt tuần tra, lập biên bản 397 trường hợp xe máy vi phạm lỗi đi ngược chiều trên các tuyến đường Lê Thạch, Yên Thế, Bắc Sơn, xử phạt với số tiền hơn 200 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đối với 127 trường hợp và tạm giữ xe (thời hạn 7 ngày) 47 trường hợp. “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường này, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, trong đó có hành vi đi ngược chiều. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục tham mưu, đề xuất khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông nhằm bảo đảm giao thông trên tuyến thông suốt, an toàn”, Trung tá Hồ Quốc Hải nhấn mạnh.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.