Xử lý tình trạng bò thả rông

.

Trước đây, việc bò thả rông trong khu đô thị Phước Lý (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) khiến nhiều người tham gia giao thông ở khu vực này bức xúc. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền phường Hòa Minh, tình trạng này đã được xử lý.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên các ngả đường trong khu đô thị Phước Lý không còn cảnh từng đàn bò nhởn nhơ gặp cỏ, phân bò vương vãi khắp nơi như trước. Cạnh đó, ở khu vực núi Phước Tường, bò được người dân gom lại chăn thả từng đàn.

Chị Nguyễn Thị Thu (trú đường Bùi Tấn Diên, khu đô thị Phước Lý) cho biết, lúc gia đình chị mới về đây sinh sống, người dân thả bò chạy loạn xạ, phân bò vương vãi khắp nơi, thậm chí ngay trong hiên nhà. Tuy nhiên, thời gian qua, nhờ lực lượng chức năng phường Hòa Minh kiểm tra, xử lý gắt gao nên chủ hộ chăn nuôi không dám thả rông bò nữa. 

Khi khu vực Phước Lý chưa chỉnh trang đô thị, thành phố cho phép người dân nơi đây chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ban đầu, số hộ chăn nuôi nhiều nhưng sau đó hộ chăn nuôi giảm dần và hiện chỉ còn 12 hộ. Bà Phạm Thị Như Hồng, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, theo quy định mới đây của UBND thành phố, người dân không được chăn nuôi ở khu vực khu đô thị Phước Lý.

Vừa qua, UBND phường Hòa Minh cũng đã mời 12 hộ chăn nuôi bò trong khu đô thị Phước Lý đến làm việc, vận động có phương án bán dần đàn bò, đồng thời chuyển đổi ngành nghề. Mặt khác, UBND phường Hòa Minh đã đề xuất với UBND quận Liên Chiểu và UBND thành phố sớm có phương án hỗ trợ để các hộ dân nói trên chuyển đổi ngành nghề khác phù hợp hơn.   

Ngoài ra, bà Hồng cũng cho biết, thi thoảng ở một số tuyến đường trong khu đô thị Phước Lý xuất hiện tình trạng bò chạy rông nhưng đây là bò của các hộ chăn nuôi thuộc khu vực phường Hòa An (quận Cẩm Lệ). Mỗi khi phát hiện, bắt giữ bò chạy rông, lực lượng chức năng phường Hòa Minh nhắc nhở chủ hộ chăn nuôi cam kết không tái phạm. Đồng thời, UBND phường Hòa Minh đề nghị UBND phường Hòa An yêu cầu các hộ chăn nuôi có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng thả rông bò chạy qua địa bàn phường Hòa Minh. 

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.