Cháu bé 20 tháng tuổi bị bại não

.

Cháu Phạm Hoàng Gia Nhi (sinh ngày 2-8-2016), con gái thứ hai của vợ chồng anh Phạm Duy Khánh và chị Hoàng Thị Thảo (cùng 28 tuổi, quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, tạm trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) từ khi mới sinh đã chậm phát triển não. Gia đình vay mượn tiền khắp nơi để chạy chữa cho cháu nhưng tình trạng bệnh vẫn chưa tiến triển.

Cháu Phạm Hoàng Gia Nhi chỉ nằm một chỗ, chưa biết lật và tứ chi rất yếu.
Cháu Phạm Hoàng Gia Nhi chỉ nằm một chỗ, chưa biết lật và tứ chi rất yếu.

Anh Khánh cho biết, vợ chồng anh có 2 con gái, cháu lớn năm nay 5 tuổi, phát triển bình thường. Cháu thứ hai là Gia Nhi từ khi sinh ra đã mắc bệnh bại não, không phát triển. Vì vậy, Nhi hiện 20 tháng tuổi nhưng chỉ nằm một chỗ, chưa biết lật và tứ chi đều rất yếu.

Theo bệnh án của Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, cháu Nhi nhập viện điều trị vào tháng 7-2017 do yếu cơ, chậm phát triển. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chậm phát triển vận động/bại não.

Hoàn cảnh gia đình anh Khánh rất khó khăn, hai bên cha mẹ cũng khó khăn nên không thể hỗ trợ. Vợ chồng anh làm việc tại một cơ sở billiard trên địa bàn phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), thu nhập không nhiều, lại phải lo con gái lớn đi học và chữa bệnh cho con gái nhỏ nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. “Từ khi cháu nằm viện, vợ tôi phải nghỉ việc để chăm sóc.

Đầu tháng 3-2018, cháu lên cơn co giật và tiếp tục nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bại não/động kinh. Nay chỗ làm việc hiện tại của hai vợ chồng sắp ngừng hoạt động nên chúng tôi không biết lấy tiền đâu để chạy chữa cho cháu”, anh Khánh chia sẻ.

Hoàn cảnh của cháu bé và gia đình anh Khánh đang rơi vào cảnh ngặt nghèo, rất mong nhận được hỗ trợ từ quý bạn đọc và các nhà hảo tâm gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, số 6 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại 0236.3812341, 0905832222; hoặc anh Phạm Duy Khánh, điện thoại 0968747380.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.