.

Đà Nẵng: Bắt giữ 31,6 kg sừng động vật nghi ngà voi

.

Ngày 5-12, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng Phạm Ngọc Thuần cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ đối với vụ việc phát hiện, bắt giữ 31,6 kg sừng động vật nghi là ngà voi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 3-12.

Công chức Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng soi chiếu hành lý XNC. Ảnh: M.Hùng
Công chức Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng soi chiếu hành lý XNC. Ảnh: M.Hùng

Trước đó, vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 3-12-2012, trong khi soi chiếu hành lý ký gửi của ông Nguyễn Thế Dân, có số hộ chiếu B6173586, quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh trên chuyến bay mang số hiệu MI633 từ Singapore đến Đà Nẵng, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện trong hành lý của ông Nguyễn Thế Dân có 5 đoạn sừng động vật màu trắng nghi là ngà voi, có trọng lượng 31,6 kg.

Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định tạm giữ tang vật vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan. Hiện tang vật vi phạm đã được Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng bàn giao cho Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP Đà Nẵng để trưng cầu giám định và đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc xử lý theo quy định.

Được biết, ông Nguyễn Thế Dân là đối tượng có lệnh truy nã về tội đánh bạc của cơ quan Công an và đã bị Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng bắt giữ ngay sau khi xuống sân bay Đà Nẵng.

Theo báo Hải quan

;
.
.
.
.
.