.

Cháy 2 tàu cá ở Lý Sơn, thiệt hại hàng tỷ đồng

.

Rạng sáng nay (25-4), một vụ cháy xảy ra tại vũng neo đậu tàu thuyền ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), thiêu rụi 2 tàu cá xa bờ của ông Đinh Văn Giàu và của ông Nguyễn Chí Thạch cùng ở xã An Hải, huyện Lý Sơn.

Khoảng 4h, lửa và khói bốc lên tại vũng neo đậu tàu thuyền huyện đảo Lý Sơn. Người dân chạy đến thì thấy tàu cá của ông Đinh Văn Giàu và Nguyễn Chí Thạch ở xã An Hải đang bốc cháy. Ngọn lửa cao chừng 4 m, chủ các tàu neo đậu kế bên vội nổ máy chạy ra xa vì lo ngại cháy lan.

Tàu cá bị cháy nằm cách bờ khoảng 70 mét nên chính quyền xã An Hải phải huy động hơn 100 dân phòng, xã đội cùng người dân dùng ghe máy, ghe thúng múc nước và bơm cát dập lửa. Đến 5h30, hỏa hoạn được khống chế. Không có ai bị thương, song 2 tàu cá trị giá hơn 2 tỷ đồng bị cháy rụi.

Một số người chứng kiến vụ cháy cho biết, tàu cá của ông Giàu đã bơm 700 lít dầu và chuẩn bị lương thực, thực phẩm để đi biển thì bị bốc cháy. Ngọn lửa quá lớn lan sang tàu của ông Thạch, rất may không có thương vong về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, có khả năng do chập điện từ bình ắc quy trên tàu. Khi xảy ra vụ cháy có rất nhiều tàu tại vũng neo đậu này, nhưng ngư dân đã kịp thời đưa ra khỏi vùng nguy hiểm.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

VOV Online/VnExpress

;
.
.
.
.
.