.
Kết thúc đêm thi đầu tiên tại DIFC 2013

An ninh đảm bảo, giao thông an toàn

.

(ĐNĐT) - Đêm đầu tiên của Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013), tình hình an ninh trật tự đảm bảo, giao thông an toàn.

Chiều 29-4, mới 16 giờ, dòng người khắp nơi đổ về sông Hàn. Hai bên bờ sông Hàn, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát bảo vệ và cơ động, 113, lực lượng Công an quận Hải Châu, Sơn Trà, Công an phường, lực lượng dân quân thường trực, ban bảo vệ dân phố đã đứng chốt. Hàng trăm rào sắt được triển khai để thực hiện phương án cắt đường khi có lệnh. Trên cầu sông Hàn, hàng trăm Cảnh sát đã được phân công đứng hai bên để điều tiết dòng người đông đúc đi lại an toàn. Đúng 18 giờ, lực lượng cắt cầu Sông Hàn, không cho phương tiện ô-tô khách qua lại theo quy định.

18 giờ, dù tiết trời mưa nhưng dòng người đỗ về sông Hàn mỗi lúc mỗi đông. Trên đường Ngô Quyền, hàng trăm phương tiện ô-tô nối đuôi nhau chạy về các khán đài khiến cho lực lượng Cảnh sát giao thông càng vất vả. Tuy nhiên, như kế hoạch đã để ra, các lực lượng đã hướng dẫn các phương tiện đi lại rất an toàn, không có cảnh kẹt xe cục bộ. Tại đường Trần Hưng Đạo, Cảnh sát bảo vệ và cơ động cùng với Cảnh sát giao thông đứng thành hàng tạo “vành đai trắng” để đoàn khách Vip lưu thông đến khán đài dự lễ khai mạc.

-	Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức điều hòa giao thông tại đường Trần Hưng Đạo
- Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động  tổ chức điều hòa giao thông tại đường Trần Hưng Đạo

Sau 22 giờ 30, khi đội pháo hoa của Ý trình diễn màn cuối cùng trong đêm thi thứ nhất, lượng người từ các khán đài băt đầu đổ ra đường. Thời gian đầu, do lưu lượng người và xe ô-tô đậu đỗ nhiều nên đã xảy ra tình trạng kẹt cục bộ. Tuy nhiên, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng điều tiết, phân luồng. Đến khoảng 23 giờ 10, các phương tiện đã được giải phóng. “Năm nay, việc triển khai phương án bảo đảm an toàn giao thông phù hợp, kèm theo đó, việc đưa vào sử dụng cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý tạo điều kiện cho quá trình lưu thông của các phương tiện”, Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết.   

Cùng với việc đảm bảo an toàn giao thông thì đêm đầu tiên, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Dù lưu lượng người rất đông, nhưng ít xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi. Theo Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, đêm đầu tiên, tình hình an ninh trật tự rất đảm bảo. Bên cạnh lực lượng Công an bảo vệ ở khu vực diễn ra cuộc thi thì các lực lượng Cảnh sát chống cướp giật cũng triển khai tuần tra trên các tuyến đường để phòng chống tội phạm. “Có được sự an toàn này nhờ công tác phòng ngừa nghiệp vụ kết hợp với phòng ngừa xã hội của lực lượng Công an trước khi diễn ra cuộc thi được triển khai tốt; các đối tượng hình sự nổi, các đối tượng vãn lai được quản lý chặt chẽ, không để chúng móc nối với nhau phạm tội”, Đại tá Nguyễn Viết Lợi khẳng định.

Song song với đó, công tác PCCC đêm đầu tiên cũng đảm bảo. Theo Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng, trong 2 đêm diễn ra cuộc thi, Sở đã huy động 15 phương tiện chữa cháy, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cùng các phòng tổ chức ứng trực tại khu vực bắn pháo và các khán đài, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Ngày 30-4, 2 đội còn lại là Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ thi tài, hy vọng lực lượng Công an thành phố, Cảnh sát PCCC và Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục đảm bảo tốt tình hình, góp phần làm nên thành công của DIFC 2013 như mong đợi của chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng.

          Bài và ảnh: Ngọc Phú

;
.
.
.
.
.