.

Khen thưởng cán bộ dũng cảm bắt cướp

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 25-4, UBND quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đã trao giấy khen và số tiền thưởng một triệu đồng biểu dương tinh thần dũng cảm bắt cướp của anh Vũ Đức Phương (34 tuổi, cán bộ Phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Liên Chiểu).

Anh Phương nhận giấy khen
Anh Vũ Đức Phương (phải) nhận giấy khen của UBND quận Liên Chiểu vì có hành động dũng cảm bắt đối tượng  cướp giật.

Trước đó, khoảng 17 giờ chiều ngày 24-4, chị Hồ Thị Hoàng Vân (25 tuổi, trú thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) đang cùng bạn trai đi trên xe máy từ đường Nguyễn Tri Phương hướng về Lê Độ.

Đến trước siêu thị điện máy Nguyễn Kim Đà Nẵng thì bị Hồ Thanh Hải (24 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển xe gắn máy BKS 92E1-030.06 giật túi xách, trong đó có một điện thoại di động đắt tiền, gần 800.000 đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Chị Vân và bạn trai đuổi theo tên cướp và liên tục tri hô. Chứng kiến sự việc, anh Vũ Đức Phương lúc này đang trên đường đi làm về cùng hướng nên đã cùng với đôi nam nữ truy đuổi tên cướp suốt đoạn đường dài hơn 2 km.

Khi tên này chạy đến trước số nhà 371 Hải Phòng thì bị nhiều người dân dùng xe chặn đường vây bắt. Mặc dù bị ngã xe nhưng tên cướp vẫn vùng dậy bỏ chạy nhưng đã bị anh Phương và người dân khống chế giao cho Công an.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.