.

Diễn tập chữa cháy tại chợ Nam Ô

.

(ĐNĐT) - Sáng ngày 24-4, tại chợ Nam Ô, Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Liên Chiểu thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại chợ.

Các lực lượng PCCC phối hợp dùng lăng phun nước
Các lực lượng PCCC phối hợp dùng lăng phun nước

Theo phương án, đám cháy phát ra từ lô N, khu A, nguyên nhân do chập điện gây cháy. Xác định chất gây cháy ban đầu chủ yếu là hàng quần áo, giày dép và diện tích cháy khi cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đến nơi khoảng 90m2.

Trên tinh thần chủ động lượng nước để chữa cháy 9 lít/s, số dụng cụ chữa cháy, làm mát và bảo vệ chống cháy lan; số xe chữa cháy cần thiết tham gia thực tập 4 xe với thời gian tổ chức chữa cháy từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa.

Sau khi được phân công nhiệm vụ cụ thể, lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai nhiệm vụ tại hiện trường, phát lệnh báo động, cắt điện các khu vực cần thiết, tổ chức cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra hỏi khu vực bị cháy, khẩn trương sử dụng các dụng cụ phương tiện chữa cháy…Qua buổi diễn tập, các lực lượng đã rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích trong công tác chữa cháy; đồng thời giúp các tiểu thương của chợ nâng cao hơn về ý thức của mình trong thời gian tới.

Được biết, trước đó, Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Liên Chiểu phổ biến kiến thức và hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy cho các tiểu thương ở chợ Hòa Khánh.

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.