.

Vụ nạn nhân chết tại phòng tạm giam là do tự tử

.

ĐNĐT - Liên quan đến việc nạn nhân Đỗ Văn Bình (trú tại xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) tử vong tại phòng tạm giam Công an huyện Hòa Vang vào ngày 14-4 là do tự tử.

Sáng 16-4, trao đổi với báo chí, Bác sỹ Võ Đình Thạnh, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Đỗ Văn Bình tại phòng tạm giam Công an huyện Hòa Vang là do nạn nhân treo cổ tự tử.

Cũng theo Bác sỹ Thạnh, khi nhận được thông tin từ Cơ quan Công an, tôi đã trực tiếp đến hiện trường, khám nghiệm tử thi. Lúc này, nạn nhân đã tắt thở trong tư thế treo cổ bằng một chiếc dây mùng (nạn nhân xé mùng ra, vo lại thành một chiếc dây- PV). Nạn nhân bị lè lưỡi, ở phần dương vật có nhiều vết tinh trùng. Đây là dấu hiệu nhận biết của người chết trong trạng thái treo cổ. Qua khám nghiệm, chúng tôi cũng không phát hiện những dấu vết do tác động ngoài lực. Do vậy, chúng tôi có thể khẳng định nạn nhân chết do treo cổ”.

Trước đó, vào ngày 10-4, Bình đến Công an huyện Hòa Vang đầu thú vì liên quan đến một vụ án bắt giữ người trái pháp luật. Tại cơ quan công an, Bình thú nhận, cùng với một số đối tượng khác bắt giữ trái phép hai người để đánh đập vì nghi họ ăn trộm chiếc xe máy của một người bạn. Bất ngờ, đến 16 giờ, ngày 14-4, cán bộ Công an huyện Hòa Vang phát hiện Bình đã chết trong tư thế treo cổ trong phòng tạm giữ.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.