.

Bắt nhóm chuyên trộm cắp logo, gương chiếu hậu ôtô

.

ĐNĐT - Ngày 28-8, Công an quận Sơn Trà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Văn Đạt (SN 1997, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) và Hoàng Thị Kiều Loan (SN 1971, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”. 

Trước tình trạng liên tục mất cắp logo, gương chiếu hậu của những ô tô loại đắt tiền, lực lượng trinh sát rà soát thấy nổi lên đối tượng nghi vấn gồm: Đặng Văn Đạt, Huỳnh Văn Hải (trú phường An Hải Bắc); Trần Văn Tiến (trú phường Nại Hiên Đông), Trần Văn Khải (trú phường Thọ Quang), quận Sơn Trà. Tại cơ quan Công an, các đối tượng này thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp logo, gương chiếu hậu ôtô trên địa bàn Đà Nẵng. Sau khi trộm cắp, nhóm của Đạt mang đến bán cho Hoàng Thị Kiều Loan.

Điều đáng nói, mặc dù biết là tài sản do trộm cắp mà có nhưng Loan vẫn đồng ý mua. Không những vậy, khi khách hàng có nhu cầu mua logo cũ của các loại ôtô thì Loan  điện thoại cho Đạt để “đặt hàng”.

Theo lời khai của các đối tượng, khoảng 2 giờ sáng ngày 23-7, Đạt rủ Hải, Tiến và Khải đi trộm cắp logo, gương chiếu hậu ô tô để bán cho Loan như đã thỏa thuận trước. Cả nhóm sử dụng xe môtô đi đến khu vực đường Dương Đình Nghệ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) phát hiện trước khách sạn Hoàng Sa có xe ôtô Camry BKS 75A-01…. của anh T. (Thừa Thiên Huế) không có người trông coi, Tiến, Hải cảnh giới còn Đạt và Khải sử dụng dao cạy lấy 2 logo và 1 cặp gương chiếu hậu. Phát hiện bên cạnh có ôtô của anh V. (cùng quê Thừa Thiên Huế) không có người trông coi, Đạt và Khải sử dụng dao cạy lấy thêm 2 logo và 1 cặp gương chiếu hậu.

Tang vật bị cơ quan Công an thu giữ từ nhóm của Đạt
Tang vật bị cơ quan Công an thu giữ do nhóm của Đạt "chôm" được.

Tiếp tục, nhóm của Đạt đi xuống khu vực đường Hồ Nghinh, phát hiện ô tô BKS 43A-10… của anh T. (trú quận Sơn Trà) không có người trông coi. Tiến, Hải cảnh giới và Đạt, Khải lấy 2 logo và 1 cặp gương chiếu hậu. Cả nhóm đi đến khu vực chợ Phước Mỹ, lấy 1 cặp gương chiếu hậu ô tô của anh Th. (trú quận Sơn Trà).

Tất cả những thứ trên, Đạt, Khải mang đến bán cho Hoàng Thị Kiều Loan để lấy tiền tiêu xài. Theo báo cáo của các bị hại, tài sản thiệt hại có tổng giá trị trên 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Đạt và Khải còn khai nhận, vào ngày 27-8, Loan điện thoại “đặt hàng” Đạt lấy trộm logo ô tô loại Camry, Vios để Loan bán cho khách hàng. Sáng hôm sau, Đạt rủ Khải đi “ăn hàng”. Cả hai sử dụng xe mô tô đi đến khu vực đường Lê Lợi (quận Hải Châu), phát hiện trước khách sạn Magnolia có ôtô Toyota BKS 43A-02… của chị Y. không có người trông coi. Khải cảnh giới còn Đạt sử dụng dao cạy lấy 3 logo, 4 ốp bánh xe.

Hai tên tiếp tục lấy 2 logo, 4 ốp bánh ô tô BKS 43X- 50… của chị Tr. đang đậu ở bên cạnh và 3 logo, 4 ốp bánh xe ô tô BKS 43X -06… của anh Tr....

Theo cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Sơn Trà, nhóm của Đạt đã thực hiện tổng cộng hơn 30 vụ trộm, với tổng số tiền thiệt hại lên tới hơn 100 triệu đồng.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.