.

Chủ mưu bán độ tại AFC Cup lãnh án 30 tháng tù

.

Sau khi Cơ quan điều tra hoàn tất hồ sơ và chuyển sang Viện KSND tỉnh Ninh Bình, hôm nay, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên toà xét xử.

Nhóm cầu thủ CLB Ninh Bình trước vành móng ngựa.
Nhóm cầu thủ CLB Ninh Bình trước vành móng ngựa.

Theo đó, TAND tỉnh Ninh Bình tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Dũng 30 tháng tù về tội Đánh bạc. 8 cựu cầu thủ còn lại của The Vissai Ninh Bình được hưởng án tù treo.

Trước đó, trong trận đấu với Kelantan tại vòng bảng AFC Cup 2014 diễn ra vào ngày 18-3-2014, có tới 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình đã tham gia bán độ. Nhóm cầu thủ này gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng và Lê Văn Duyệt.

9 cầu thủ này đã họp bàn và thống nhất tham gia cá độ với hình thức bắt kèo “tài ba hoà”.

Nguyễn Mạnh Dũng đã đặt cá độ cho Đào Đức Lợi (sinh năm 1978, thường trú tại xã An Hưng, huyện An Dương – Hải Phòng) và sau đó thắng cá độ 800 triệu. Số tiền này được chia cho các cầu thủ. Sau khi bị phát giác, cả 9 cầu thủ này đều đã giao nộp số tiền tại cơ quan công an.

Sau khi tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, 3 cầu thủ được xác định tham gia chính gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn bị bắt tạm giam để phục vụ công tác đều tra. 6 người còn lại được cho phép tại ngoại.

LĐBĐ Việt Nam cũng đã tạm đình chỉ tư cách thi đấu của 9 cầu thủ trên. Bên cạnh đó, LĐBĐ châu Á cũng có hành động cấm 9 cầu thủ này thi đấu quốc tế.

Vụ bán độ của 9 cầu thủ Ninh Bình khiến CLB V.Ninh Bình gần như phải giải thể, họ bỏ V-League và chỉ còn tham gia duy nhất đấu trường AFC Cup.

Năm 2005, mức án cao nhất dành cho nhóm cầu thủ bán độ tại SEA Games 23 là 4 năm tù với Quốc Vượng (chủ mưu). Phạm Văn Quyến, Lê Văn Trương, Trần Hải Lâm và Châu Lê Phước Vĩnh bị phạt 2 năm tù treo về tội tổ chức đánh bạc; Lê Bật Hiếu và Huỳnh Quốc Anh bị phạt 2 năm 6 tháng tù treo vì tội tổ chức đánh bạc. Tuy nhiên, lần này số tiền cá độ của các cầu thủ Ninh Bình lớn hơn nhiều và chủ mưu được xác định là 2 cầu thủ.

VOV

;
.
.
.
.
.