.

Giả danh cán bộ cao cấp để lừa đảo

.

ĐNĐT - Ngày 10-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại song cấm đi khỏi nơi cư trú) đối với Tống Thị Hòa (SN 1980, trú Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Doi-tuong-Hsh
"Cán bộ" Tống Thị Hòa.

Thời gian qua, có một số đối tượng tự xưng là cán bộ cao cấp của Bộ Công thương đến liên hệ với UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh, thành khác.

Các đối tượng này đưa ra thông tin về việc Bộ Công thương đang có chủ trương cấp vốn xây dựng chợ cho các địa phương, mỗi chợ được cấp từ 50-70 tỷ đồng, sau đó hướng dẫn cho UBND quận, huyện làm tờ trình đề nghị Bộ Công thương cấp vốn xây dựng chợ.

Sau khi có tờ trình, các đối tượng này cung cấp 1 mẫu thiết kế xây dựng chợ và đề nghị các doanh nghiệp xây dựng điều chỉnh theo yêu cầu của địa phương. Sau đó yêu cầu doanh nghiệp nộp tiền thiết kế, tiền “chạy” dự án rồi chiếm đoạt.

Ngày 5-9, PC46 Công an thành phố Đà Nẵng lập chuyên án và đến ngày 25-9, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt đối tượng Hòa. Được biết, số tiền mà các doanh nghiệp bị Hòa chiếm đoạt là 828 triệu đồng.

Vụ việc đang được PC46 tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin và ảnh: HÀ BẮC

;
.
.
.
.
.