.

Xử phạt 17 đại lý Internet mở cửa sau 23 giờ

.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng vừa xử phạt 17 đại lý Internet mở cửa quá giờ quy định.

Nhiều đại lý Internet bị xử lý vì mở cửa quá giờ quy đinh – ảnh Internet
Nhiều đại lý Internet bị xử lý vì mở cửa quá giờ quy đinh – ảnh Internet

Theo thông tin từ Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Sở này vừa phối hợp với Công an các quận, huyện tiến hành kiểm tra đột xuất 100 đại lý Internet trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành đã phát hiện 17 đại lý không tuân thủ các quy định kinh doanh dịch vụ Internet, mở cửa quá giờ quy định (sau 23 giờ - PV). Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và  tạm thu giữ 18 tang vật (màn hình máy tính và CPU), đồng thời xử phạt vi phạm hành chính mỗi đại lý là 2,5 triệu đồng, cá biệt có đại lý bị phạt lên đến 5 triệu đồng. Tổng số tiền phạt của đợt kiểm tra này là 45 triệu đồng.

Ông Nguyễn Chương Đức - Chánh thanh tra Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: “Kiểm tra hoạt động của các đại lý kinh doanh dịch vụ Internet trên địa bàn là hoạt động thường xuyên của Sở hằng năm. Qua các đợt kiểm tra, Sở TT&TT thường xuyên nhắc nhở cũng như xử lý các đại lý có vi phạm. Tuy nhiên, vì doanh thu cao, một số đại lý vẫn phớt lờ để tiến hành kinh doanh sai quy định. Để nâng cao công tác quản lý, Sở TT&TT đã gửi văn bản đến Công an quận, huyện để các đơn vị này quản lý tốt hơn hoạt động kinh doanh của các đại lý Internet trên địa bàn mình phụ trách”.

Được biết, trong năm 2013, Sở TT&TT cũng đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra và xử phạt các đại lý kinh doanh Internet với số tiền là 17 triệu đồng. Năm2014, mặc dù mức phạt đã được nâng cao hơn nhưng số lượng các đại lý vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ Internet vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm.

ICTnews
 

;
.
.
.
.
.