.

Đà Nẵng: Bán lô 6 "siêu xe" hơn 7 tỷ đồng

.

ĐNĐT - Ngày 12-11, Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tiến hành bán đấu giá 6 chiếc “siêu xe” vi phạm, bị tịch thu với giá hơn 7 tỷ đồng.

Chiếc
Chiếc xe Lexus trong lô hàng vừa được bán đấu giá.

Trước đó, từ tháng 5 đến hết tháng 10-2014, Công an Đà Nẵng đã phát hiện một số ôtô hạng sang gồm các hãng như: BMW, Lexus, Hummer H2… nhập lậu và sử dụng trái mục đích.

Sau khi làm thủ tục tạm giữ, cơ quan công an đã phát thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai đến giải quyết nên PC46 đã tham mưu cho Giám đốc Công an thành phố trình UBND thành phố ra quyết định tịch thu, bán đấu giá, sung công quỹ.

Lô “siêu xe” này gồm 7 chiếc trước đó được đưa ra bán đấu giá với mức khởi điểm là 8,5 tỷ đồng, song nhiều người đến mua cho rằng mức giá quá cao nên lô xe bị “ế”. Sau đó, Công an thành phố Đà Nẵng đã rút lại một chiếc xe hiệu Hummer để điều tra lại, còn 6 chiếc khác đưa ra bán với giá 7,060 tỷ đồng. Một Công ty TNHH có trụ sở ở Hà Nội trúng thầu lô “siêu xe” này.

Trước đó, vào đầu tháng 7, Công an Đà Nẵng cũng đã tiến hành bán đấu giá lô “siêu xe” gồm bảy chiếc với giá 10 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng cho biết thêm, thời điểm từ nay tới cuối năm và nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, PC46 sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả… theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.
.