.
CẤM ĐỖ XE NGÀY CHẴN, NGÀY LẺ TRÊN 10 TUYẾN ĐƯỜNG

Tuyên truyền, nhắc nhở đến hết 31-3

.

Ngày 25-2, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Hải Châu tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp ô-tô vi phạm cấm đỗ xe ngày lẻ trên các tuyến đường vừa được lắp đặt biển cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ. Trong khi đó, theo Sở Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị này đã đề xuất UBND thành phố cho phép triển khai công tác tuyên truyền, nhắc nhở đến hết ngày 31-3-2016 để người dân và các tài xế làm quen với việc đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, để đến đầu tháng 4-2016 mới tiến hành xử phạt.

Nhìn chung trong ngày 25-2, hầu hết tài xế ô-tô con chấp hành tốt. Tuy vậy, vẫn còn nhiều xe đỗ vi phạm cấm đỗ xe theo ngày lẻ, thậm chí có nhiều xe đỗ sai chỉ cách biển báo cấm vài bước chân. Những xe vi phạm này đỗ song song với dãy dài xe đỗ ở bên kia đường, gây khó khăn cho các phương tiện khác lưu thông và làm người dân bức xúc.

Lực lượng CSGT Công an quận Hải Châu tiếp tục nhắc nhở các chủ xe vi phạm kết hợp tuyên truyền chấp hành việc cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ trên các tuyến đường cho chủ xe và người dân đứng xem xung quanh. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ CSGT tỏ ra bức xúc khi nhiều tài xế biết, thấy biển cấm đỗ xe theo ngày lẻ nhưng vẫn vi phạm và cố tình chây lỳ, coi thường sự nhắc nhở.

Trung tá Hồ Văn Minh, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Hải Châu cho biết: “Lẽ ra là tuyên truyền, thông báo trước cho người dân biết rồi lắp đặt biển cấm và ra quân nhắc nhở, xử phạt luôn. Đằng này làm theo quy trình ngược là lắp đặt biển cấm trước rồi mới tuyên truyền nên anh em rất bức xúc.

Đã lắp đặt biển cấm rồi thì thấy xe vi phạm là xử phạt, chứ không thể để hơn 1 tháng nữa mới xử phạt. Đội đang duy trì mỗi buổi có 3 tổ CSGT kiểm tra, nhắc nhở trên các tuyến đường cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ. Với việc để hơn một tháng nữa mới xử phạt thì lực lượng CSGT rất vất vả và gặp nhiều khó khăn.

Vì thế, thành phố cần cho phép xử phạt sớm hơn; đồng thời, Sở GTVT thành phố cần có biện pháp tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ để các lái xe thực hiện”.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.