.

Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố: 6 tháng, thụ lý hơn 3.500 vụ việc

.

Ngày 5-5, tại Hội nghị sơ kết công tác thi đua và rút kinh nghiệm công tác xét xử, Tòa án Nhân dân (TAND) thành phố cho biết, trong 6 tháng, đã thụ lý trên 3.500 vụ việc, tăng 144 vụ so với 6 tháng đầu năm 2015. Hiện TAND hai cấp thành phố đã giải quyết 2.422 vụ việc, đạt tỷ lệ 68,5% số vụ đã thụ lý. Trong đó, số án bị hủy do sai là 26,5 vụ; số án bị sửa do sai là 5 vụ. Đối với công tác xét xử các vụ án hình sự, đã thụ lý 531 vụ với 944 bị cáo; trong đó số án thụ lý giảm 4 vụ và số bị cáo tăng 44 người so với 6 tháng đầu năm 2015. Ngoài ra, TAND hai cấp của thành phố đã đưa ra xét xử lưu động 105 vụ...

Tại hội nghị, lãnh đạo TAND hai cấp thành phố thẳng thắn chỉ ra những sai sót, khuyết điểm trong công tác giải quyết, xét xử các loại án và thi hành án của các đơn vị, từ đó đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, đưa ra một số vấn đề còn vướng mắc trong quá trình xét xử các loại án đã được TAND tối cao hướng dẫn, trả lời để thống nhất việc áp dụng nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ của TAND hai cấp thành phố.

Về công tác thi đua - khen thưởng, TAND hai cấp thành phố đạt kết quả đáng khích lệ trong những tháng đầu năm 2016. Các đơn vị tổ chức nhiều phong trào thi đua, tạo không khí sôi nổi, qua đó khen thưởng và biểu dương những tập thể, cá nhân đạt kết quả xuất sắc. Hiện tại, TAND hai cấp thành phố tiếp tục duy trì thực hiện phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trọng Hùng
 

;
.
.
.
.
.