.

Vụ phá rừng pơmu ở Quảng Nam: Khởi tố 9 bị can

.

Chiều 25-8, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo công bố thông tin về quá trình điều tra vụ án phá rừng pơ mu tại lâm phận Rừng phòng hộ Nam Sông Bung - giáp ranh giữa huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) và huyện Đắc Chưng (tỉnh Sêkông, Lào).

Thông tin về vụ việc, đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi phát hiện, nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Quảng Nam đã lập ban chuyên án, rút hồ sơ từ Công an huyện Nam Giang lên để điều tra. Đến thời điểm này, công an đã khởi tố 9 bị can, bắt 5 người, 4 người ra tự thú, còn 11 đối tượng đang bỏ trốn. Công an đang mở rộng điều tra vụ án và kêu gọi các đối tượng liên quan ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Liên quan đến nghi vấn có sự “bảo kê” của các cơ quan chức năng, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cho đến thời điểm này, không có tài liệu, chứng cứ các cơ quan chức năng có bao che, bảo kê phá rừng; tuy nhiên, công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

B.T tổng hợp
 

;
.
.
.
.
.