.

Bắt đối tượng chủ mưu vụ bắt cóc đòi nợ thuê

.

Chiều 30-11, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê cho hay, đơn vị vừa bắt giữ Hoàng Đức Phúc (39 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú Đắc Lắc) và đang di lý ra Đà Nẵng để tiếp tục làm rõ hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Hoàng Đức Phúc (ảnh chụp từ Lệnh truy nã của Công an quận Thanh Khê).
Đối tượng Hoàng Đức Phúc (ảnh chụp từ Lệnh truy nã của Công an quận Thanh Khê).

Phúc là đối tượng cầm đầu, chủ mưu trong vụ bắt cóc người nhằm đòi nợ vào ngày 27-7-2016, gây xôn xao dư luận Đà Nẵng. Cụ thể, anh D.C.H. (trú quận Thanh Khê, hành nghề làm bảng quảng cáo) cho một người bạn tại Quảng Nam số điện thoại của người tên Út ở TP. Hồ Chí Minh để tham gia cá độ đá banh. Trong một lần chơi, bạn của anh H. thua và nợ Út hơn 200 triệu đồng. Cho rằng Út chơi xấu, bạn anh H. cắt liên lạc nên Út đòi anh H. phải trả số tiền trên.

Út nhờ Phúc xuống Đà Nẵng tìm anh H. lấy nợ. Phúc cùng 7 “đàn em” tìm đến nhà đánh đập, buộc anh H. viết giấy nợ. Trong lúc nhóm của Phúc nhận tiền thì bị Công an quận Thanh Khê bắt quả tang.

Trong khi 7 đồng bọn bị bắt giam, khởi tố, Phúc bỏ trốn, sau đó bị truy nã toàn quốc. Phúc sống chui lủi trong một trang trại ở tỉnh Đồng Nai. Ngày 29-11, Phúc vừa ra khỏi trang trại thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê phối hợp với Công an địa phương mai phục bắt giữ.

Chiều 30-11, UBND quận Thanh Khê thưởng “nóng” 10 triệu đồng cho Đội Cảnh sát hình sự Công an quận về thành tích này.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.