.

Cảnh giác với các đối tượng mạo danh, giả danh cán bộ thuế

.

ĐNĐT - Cục Thuế thành phố Đà Nẵng vừa thông báo cảnh giác với hành vi mạo danh, giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa doanh nghiệp.

Theo đó, qua phản ánh của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, thời gian qua, xuất hiện những cuộc điện thoại gọi đến doanh nghiệp mạo danh là cán bộ, công chức cơ quan thuế các cấp để mời chào, yêu cầu, thậm chí dọa nạt, lừa đảo, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu về thuế.

Cục Thuế Đà Nẵng khẳng định: Đơn vị không có chủ trương cũng như không cử cán bộ, công chức thực hiện những hành vi nói trên. Việc giả danh, mạo danh nêu trên là trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành thuế, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Hành vi này có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm.

Trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân mạo danh, giả danh cán bộ cơ quan thuế để bán sách, tài liệu…, đề nghị doanh nghiệp phản ánh ngay với cơ quan công an gần nhất và qua đường dây nóng của Cục Thuế Đà Nẵng: 05113.889994 hoặc 05113.889995.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.