.

Đình chỉ công tác nhân viên và tài xế xe buýt từ chối chở người khuyết tật

.

Lãnh đạo Hợp tác xã (HTX) Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An (thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam) vừa ký quyết định xử lý kỷ luật đối với nhân viên phục vụ và tài xế xe buýt vì từ chối chở người khuyết tật.

Theo đó, ông Phan Nguyễn Duy Lâm, lái xe buýt BKS 92B-008.69 bị đình chỉ lái xe 1 tháng do không phối hợp tốt với nhân viên trong việc phục vụ khách là người khuyết tật. Ông Lê Xuân Tường, nhân viên phục vụ xe buýt này nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác không lương 3 tháng vì để xảy ra sai sót trong việc phục vụ khách là người khuyết tật vào ngày 8-2, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Trước đó, ngày 15-2, trên YouTube xuất hiện clip dài 44 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xe lăn được một phụ nữ đẩy phía sau đang chờ xe buýt tại đường Lê Duẩn (Đà Nẵng). Khi xe buýt chạy tuyến Đà Nẵng - Hội An BKS 92B-008.69 dừng lại thì có nhiều hành khách bước lên xe và nhân viên xuống đón khách. Tuy nhiên, khi người phụ nữ định đưa người khuyết tật lên xe, nhân viên xe buýt ra hiệu từ chối. Khi xe buýt vừa lăn bánh, một số hành khách khác đến đón xe, tài xế cho dừng lại và tiếp tục đón khách.

Sau khi xác minh, HTX Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An xác định clip nói trên được quay tại đường Lê Duẩn (Đà Nẵng) ngày 8-2. Chiếc xe buýt thuộc sở hữu của HTX Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An, do tài xế Phan Nguyễn Duy Lâm lái và nhân viên phục vụ là ông Lê Xuân Tường.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.