.

Khởi tố 2 bị can lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản

.

ĐNĐT - Ngày 15-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Huỳnh Văn Trung (21 tuổi) và Hồ Tấn Linh (25 tuổi, cả hai cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng đọc lệnh khởi tố bị can đối với Linh (bên trái) và Trung (áo đỏ).
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đọc lệnh khởi tố bị can đối với Linh và Trung (áo đỏ).

Theo Cơ quan Công an, thủ đoạn của Trung và Linh là gửi đường link thông báo về việc trúng thưởng xe máy giá trị cao tới tài khoản Facebook, Zalo… của hàng trăm người.

Sau khi lấy được thông tin, số điện thoại của các bị hại, cả hai liên hệ trực tiếp rồi hướng dẫn những người này phải nộp card để làm lệ phí trước khi nhận thưởng.

Trong hơn 5 tháng qua, Trung và Linh đã thực hiện hành vi này và lừa đảo đối với hơn 100 bị hại (ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước) với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 400 triệu đồng. Trong đó có trường hợp bị lừa nộp thẻ nhiều nhất lên đến hơn 20 triệu đồng.

Đối với số tiền từ thẻ điện thoại chiếm đoạt được, Linh chuyển đổi sang tiền mặt. Còn Trung thì không đổi sang tiền mặt mà lại sử dụng đem bán lại cho một số tiệm kinh doanh internet để tiếp tục chơi trò chơi điện tử.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin và ảnh: YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.