.
Ký sự Pháp đình

Trôi xa bến đỗ bình yên

.

Bỏ mặc con thơ khao khát vòng tay yêu thương của mẹ, bỏ quên người chồng biết chia sẻ, bị cáo ngày càng lún sâu vào con đường mua bán ma túy để rồi phá nát tương lai tươi trẻ của bản thân, làm vỡ tan một tổ ấm nhỏ…

Minh họa: HOÀNG ĐẶNG
Minh họa: HOÀNG ĐẶNG

1. Cha mẹ lần lượt qua đời, ba anh em P.T.N.V (SN 1995, ngụ quận Cẩm Lệ) dang dở việc học, lăn lộn mưu sinh bằng đủ nghề. Là con gái nên V. chủ yếu làm ở các quán ăn, khi thì phụ giúp rửa chén bát, lúc là nhân viên tạp vụ, đôi lần là tiếp viên… Môi trường làm việc đầy rẫy cám dỗ khiến cô gái trẻ dần bị lôi kéo. V. bắt đầu tụ tập bạn bè, tập tành đến vũ trường. Trong những cuộc vui, bạn bè khích bác V. sử dụng ma túy. Mặc dù nhận thức được tác hại của “cái chết trắng”, nhưng V. không đủ bản lĩnh để từ chối, phần vì tò mò, phần bởi sợ cảm giác bị bỏ rơi ngoài lề nhóm bạn.

“Tôi chào đời đã bị hở hàm ếch, chiếc mũi thì bẹt ngang. Tuổi thơ tôi ám ảnh những lời trêu chọc của bạn bè về những dị dạng trên gương mặt. Mặc cảm, tôi co mình trong các mối quan hệ. Vì vậy, tôi rất sợ mình sẽ lại cô đơn, bị bạn bè bỏ mặc nếu không cùng sử dụng ma tuý”, V. mếu máo tâm sự.

Từ đó, V. chìm sâu trong làn khói trắng và những ánh đèn xanh đỏ chớp nháy. Cũng lúc này, khao khát được trở thành người con gái xinh đẹp bùng cháy mãnh liệt trong V. Cô gái trẻ bắt đầu mua bán ma túy để có tiền thỏa mãn cơn nghiện cũng như tìm đến các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Ước mơ thành hiện thực, V. hạnh phúc với ngoại hình xinh xắn, tiếng nói tròn vành rõ chữ. Sau khi “tân trang nhan sắc”, V. tự tin trao lời yêu. Trong một lần đi quá giới hạn, V. mang thai. Đám cưới nhanh chóng diễn ra, đứa trẻ chào đời trong niềm hân hoan của gia đình đôi bên. Đến lúc này, V. vẫn giấu nhẹm việc mình bị nghiện và đang buôn bán ma túy.

2. Cứ ngỡ, có một bến đỗ bình yên, V. sẽ thay đổi, trở về nẻo thiện để vun bồi cho tổ ấm nhỏ của mình. Ngờ đâu, V. vẫn tiếp tục trượt dài trên con đường lầm lỗi. Mỗi tối, V. bỏ mặc con thơ đang đói sữa mẹ, nói dối chồng và người thân, tìm cách đến các vũ trường để mở rộng các mối quan hệ. Không những thế, V. còn tổ chức các buổi tiệc chiêu đãi bạn bè, sẵn sàng chi trả thức ăn, bia rượu… Thay vào đó, V. bán thuốc lắc với giá cao hơn bình thường. Cũng vì độ chịu chơi này, bạn bè đặt cho cô biệt danh “Nữ hoàng thuốc lắc”.

Tối ngày 21-9-2016, tại quán nhậu T.T (đường Nguyễn Tất Thành), V. tiếp tục tổ chức tiệc chiêu đãi. Trong lúc cuộc vui đang cao trào, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng phối hợp Công an phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) ập vào bắt quả tang V. cùng 22 viên nén hình tròn với tổng trọng lượng ma túy Methamphetamine là 6,610gam.

Đứng sau vành móng ngựa, V. lí nhí khai nhận, từ khoảng đầu tháng 9-2016 đến ngày bị bắt, V. đã 4 lần mua ma túy của Tân (không rõ lai lịch) đem về cất giấu để sử dụng và bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Trưa ngày 21-9-2016, V. liên lạc với Tân mua 35 viên ma túy tổng hợp tại huyện Hòa Vang. Sau đó, V. mang bán cho các đối tượng nghiện, còn lại 22 viên cất giấu chưa kịp bán thì bị phát hiện bắt giữ.

Thở dài, vị chủ tọa hỏi: “Trước đây, khi chưa có gia đình, chưa có con thơ, bị cáo sa ngã đã đành. Tại sao khi đã có một tổ ấm hạnh phúc, bị cáo vẫn không quay đầu, tiếp tục thực hiện hành vi sai trái? Khi phạm tội, bị cáo có nghĩ đến chồng, đến con rất cần bị cáo không?”. Im lặng hồi lâu, V. òa khóc nức nở: “Bị cáo biết lỗi rồi. Bị cáo thấy tiền lời nhiều quá nên mê muội…”. Nhưng những giọt nước mắt hối lỗi muộn màng của V. không thể trả lại cho con thơ một mái ấm tròn đầy tình thương của cha và mẹ.

 Tòa kết án V. 11 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Quãng thời gian 11 năm ấy, chẳng biết đứa trẻ thiếu thốn tình thương của mẹ sẽ lớn như thế nào?!

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.