.

Ngăn chặn nhóm thanh-thiếu niên chuẩn bị đua xe trái phép

.

Chiều 16-4, Công an quận Hải Châu cho biết, đơn vị đã tạm giữ 19 xe máy của nhóm thanh-thiếu niên tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép để tiếp tục làm rõ vụ việc. Riêng 24 đối tượng trong nhóm này sau khi lấy lời khai ban đầu đã được gia đình bảo lãnh về nhà.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 15-6, Đội Cảnh sát trật tự - cơ động, Công an quận Hải Châu nhận tin báo tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) có một nhóm thanh, thiếu niên đang tụ tập chuẩn bị đua xe nên phối hợp với Công an phường Hòa Cường Bắc, Đội Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Hình sự (Công an quận Hải Châu) triển khai lực lượng đến hiện trường.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm này rú ga bỏ chạy, song với các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hải Châu tạm giữ 19 xe máy và đưa 24 đối tượng (có 2 nữ) về trụ sở làm việc. Các đối tượng ở độ tuổi từ 16-30 (trong đó nhiều nhất từ 16-18 tuổi) trú tại các quận vùng ven của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận tụ tập tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn để  tổ chức đua xe. Trong lúc chờ xuất phát thì bị lực lượng công an phát hiện, truy bắt. Qua kiểm tra, toàn bộ 19 chiếc xe của nhóm này đều được “độ” lại nhiều chi tiết đèn, còi, ống pô…

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.