Bắt nhóm cướp giật tài sản

.

ĐNĐT - Chiều 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Kim Hồng Tiến (nam, 18 tuổi, quê ĐăkLăk, tạm trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Kim Hồng Tiến tại cơ quan Công an quận Liên  Chiểu.
Đối tượng Nguyễn Kim Hồng Tiến tại cơ quan Công an quận Liên Chiểu.

Liên quan đến vụ án này còn có các đối tượng gồm: Nguyễn Kim D., Nguyễn Xuân D. và Võ Ngọc Thế Kh. (cả 3 cùng sinh năm 2003, trú quận Cẩm Lệ).

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 18-5, Kim D. điều kiển mô-tô chở Thế Kh. và Nguyễn Xuân D. điều khiển mô-tô chở Tiến đi dạo.

Đến đường Nguyễn Tất Thành, nhóm này phát hiện anh Kha (23 tuổi, trú huyện Hòa Vang) chở chị Thảo lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành và rẽ vào đường Nguyễn Sinh Sắc. Lúc này, chị Thảo mang trên người một túi xách màu đỏ, bên trong có hơn 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động hiệu iPhone 6s Plus.

Đến gần vòng xuyến ngã tư đường Nguyễn Sinh Sắc-Hoàng Thị Loan, D. chở Kh. áp sát để Kh. ngồi sau dùng tay giật túi xách của chị Thảo rồi bỏ trốn lên phía hầm Hải Vân. Sau đó, nhóm lục lọi túi xách lấy toàn bộ tài sản cướp được và cùng quay về trung tâm thành phố tìm chỗ ăn khuya.

Đến khoảng 1 giờ sáng 19-5, cả nhóm đến đường Điện Biên Phủ (thuộc địa phận quận Thanh Khê) thì phát hiện một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đi mô-tô và có đeo bên người túi xách màu đen. 4 đối tượng bàn nhau quay lại bám theo người này và giật túi xách. Cả nhóm chạy xe quay về khu vực gần khu chung cư Phước Lý (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) lục tài sản và lấy được một điện thoại di động và 80.000 đồng rồi cùng đến tiệm internet trên đường Bắc Sơn (quận Cẩm Lệ) chơi.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng nhanh chóng điều tra, truy xét. Đến khoảng 11 giờ ngày 19-5 cả 4 đối tượng bị bắt và đưa về trụ sở Công an quận Liên Chiểu làm việc.

Tại cơ quan Công an, 4 đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội. 3 đối tượng trong nhóm này gây án khi chưa đủ 14 tuổi nên được gia đình bảo lãnh về nhà giáo dục.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.