Có 8394, dân yên tâm

.

Làm tốt công tác bám nắm tình hình, địa bàn và linh hoạt trong việc phân chia nhiều ca tuần tra khép kín cả ngày lẫn đêm, các Tổ công tác của lực lượng tuần tra phối hợp 8394 quận Thanh Khê kịp thời giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Lực lượng tuần tra phối hợp 8394 của quận Thanh Khê được lãnh đạo Công an thành phố tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.
Lực lượng tuần tra phối hợp 8394 của quận Thanh Khê được lãnh đạo Công an thành phố tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

Theo Thượng tá Dương Minh Thiện, Phó Trưởng Công an quận Thanh Khê, sau khi UBND thành phố có Quyết định 8394 về triển khai công tác tổ chức lực lượng phối hợp tuần tra phòng, chống tội phạm, Công an quận đã xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai cụ thể tới Công an 10 phường cùng các đơn vị liên quan. Công an quận còn thành lập tổ kiểm tra liên ngành của quận để giám sát công tác tuần tra ở 10 phường. Nhờ đó, lực lượng tuần tra phối hợp 8394 của quận Thanh Khê hoạt động khá hiệu quả. Nổi bật nhất là việc phân công quân số luôn bảo đảm, hợp lý và linh hoạt nên những vụ việc liên quan đến ANTT đều sớm được phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Điển hình, lúc 1 giờ 15 ngày 19-4, Tổ tuần tra 8394 phường An Khê phát hiện tại khu vực chợ Tân An có 3 thanh niên dắt một chiếc mô-tô không rõ BKS. Nghi ngờ xe gian, Tổ tiến hành kiểm tra thì cả 3 đối tượng đều không xuất trình được chứng minh nhân dân cũng như giấy tờ xe. Qua làm việc, các đối tượng khai nhận vừa trộm xe và đang chuẩn bị đưa đi cất giấu thì bị phát hiện, bắt giữ...

Các Tổ tuần tra 8394 của quận Thanh Khê còn phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy. Điển hình là khoảng 19 giờ 30 tối 8-3, Tổ tuần tra 8394 phường Vĩnh Trung đang triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực Bàu Hạc 2 thì phát hiện Lê Khắc H. (37 tuổi) và Hoàng Thiện T. (31 tuổi, cùng trú quận Hải Châu) có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe máy của 2 đối tượng này có một gói giấy bạc, bên trong chứa chất bột màu trắng nghi heroin. Qua làm việc, H. và T. thừa nhận mua số ma túy trên để sử dụng. Công an phường Vĩnh Trung đã lập hồ sơ và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.

Trung tá Trương Rập, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào, Công an quận Thanh Khê cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, Tổ tuần tra 8394 của các phường tổ chức 3.360 lượt buổi tuần tra với trên 20.100 lượt người tham gia (Công an, Dân quân, Bảo vệ dân phố, Dân phòng, Bộ đội Biên phòng). Qua đó, lực lượng này nhắc nhở 353 trường hợp ngủ quên không đóng cửa; 714 trường hợp để xe không có người trông coi; đẩy đuổi 525 nhóm thanh-thiếu niên tụ tập uống rượu, bia khuya; ngăn chặn kịp thời 232 vụ thanh niên mâu thuẫn đánh nhau; 152 vụ mâu thuẫn nội bộ gia đình; bảo vệ hiện trường 49 vụ tai nạn giao thông, 61 vụ va chạm giao thông, 1 vụ cháy và 1 vụ giết người; phát hiện, tạm giữ 40 xe máy vô chủ và sau đó đã xác minh trả lại cho chủ sở hữu.

Đến nay, quận Thanh Khê có 2 Tổ tuần tra 8394 đạt thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng gồm: Tổ tuần tra 8394 phường Vĩnh Trung được Ban chỉ đạo quận thưởng nóng; Tổ tuần tra 8394 phường Thanh Khê Đông được Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen.

Tuy nhiên, theo Thượng tá Dương Minh Thiện, bên cạnh những phường tổ chức thực hiện tốt, vẫn còn một số phường triển khai chưa đạt hiệu quả dẫn đến tình hình trộm cắp vẫn xảy ra nhiều; lịch tuần tra thực hiện chưa đúng giờ tuần tra; sổ nhật ký chưa cập nhật đầy đủ các thông tin; lãnh đạo UBND phường hằng tháng chưa tham gia tuần tra hoặc lực lượng tuần tra theo ca cơ cấu chưa đúng thành phần quy định...

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.