Lừa đảo tại Đà Nẵng, hai người Trung Quốc lãnh 19 năm tù

.

Ngày 10-5, TAND thành phố xử sơ thẩm tuyên phạt Ping Sanshi (SN 1976) 10 năm tù và Hao Yanjun (SN 1989, cùng quốc tịch Trung Quốc) 9 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Ping Sanshi là giám đốc một công ty du lịch Trung Quốc có làm ăn tại Việt Nam, quen biết với Hao Yanjun từ tháng 11-2015. Trong quá trình làm ăn, Ping Sanshi mắc nợ một khoản lớn, trong đó có khoản nợ với công ty K. tại Đà Nẵng. Cùng lúc, Hao Yanjun nói với Ping Sanshi bản thân có khả năng rút tiền từ các tài khoản thẻ visa của người khác bằng phần mềm và các thiết bị số. Cả hai lên kế hoạch chiếm đoạt tiền của các chủ thẻ visa dựa trên các thông tin tài khoản thẻ của một người phụ nữ Thái Lan cung cấp cho Hao Yanjun. Họ thỏa thuận số tiền chiếm đoạt được chia cho người phụ nữ Thái Lan 50%, Ping và Hao được 10%, còn 40% chuyển trả nợ cho công ty K.

Ngày 3-4-2016, cả hai đến Đà Nẵng thực hiện kế hoạch đã bàn. Hôm sau, họ đến công ty K., yêu cầu được sử dụng máy EDC để quẹt thẻ tín dụng trả nợ cho công ty. Tại đây, Hao Yanjun thực hiện 29 giao dịch quẹt thẻ nhằm chiếm đoạt gần 470 triệu đồng. Tuy nhiên, các bị cáo chỉ thực hiện thành công 15 giao dịch với số tiền 225 triệu đồng do Vietcombank ngay lập tức phát hiện hành vi phạm tội của các bị cáo và thông báo với cơ quan chức năng bắt giữ các bị cáo tại hiện trường.

NAM BÌNH
 

;
.
.
.
.
.