Dùng website giả lừa, chiếm đoạt hàng ngàn thẻ cào điện thoại

.

ĐNĐT - Ngày 27-6, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, quê huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm Công nghệ cao (Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng) đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trường Xuân
Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng) đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trường Xuân

Thủ đoạn của Xuân là lập trang website giả mạo có giao diện giống với trang mạng của Công ty CP Giải trí và thể thao điện tử Việt Nam và thông báo cho người chơi việc trúng thưởng.

Khi những người này nạp thẻ cào điện thoại qua website, Xuân sẽ lấy số thẻ và số series thẻ nạp. Toàn bộ số thẻ được Xuân quy đổi ra tiền mặt thông qua tài khoản trên mạng Internet rồi chuyển vào tài khoản ngân hàng của Xuân.

Theo Cơ quan Công an, từ tháng 12-2015 đến nay, Xuân khai nhận đã lập ra 6 trang website giả và thực hiện hành vi lừa đảo được hơn 1.400 thẻ cào điện thoại và hơn 66.000 tài khoản trò chơi điện tử với số tiền ban đầu ước tính hơn 14 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.