Khởi tố 5 đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản

.

Chiều 16-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với các đối tượng: Đặng Văn Hùng (30 tuổi), Mai Văn Thịnh (22 tuổi), Đặng Thanh Bình (23 tuổi, cùng trú quận Sơn Trà) để làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Liên quan vụ việc này, cơ quan Công an quận Sơn Trà cũng khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Văn Rin (25 tuổi) và Trần Thị Thu Cúc (28 tuổi, cùng trú quận Sơn Trà) để làm rõ hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại cơ quan Công an, nhóm đối tượng này khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá lên tới hơn 360 triệu đồng. Trong đó, Hùng là chủ mưu, các đối tượng còn lại tham gia trộm và tiêu thụ tài sản sau khi Hùng lấy được. Trong 9 vụ mà nhóm gây ra có 5 vụ đột nhập nhà dân; 2 vụ trộm tại các công trình xây dựng và 2 vụ trộm cắp trong các ki-ốt ở các chợ trên địa bàn quận Sơn Trà.

Thủ đoạn của nhóm này là sử dụng xe máy đi khảo sát và chờ cơ hội để trộm. Khi thời cơ thuận lợi, các đối tượng sử dụng kìm cộng lực phá khóa cổng, khóa cửa và đột nhập lấy trộm tất cả tài sản có giá trị, đưa đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.