Xử lý nghiêm hành vi vượt đèn đỏ

.

Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo và đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố tăng cường công tác xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn, nhất là hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông.

Trước đó, theo phản ánh từ các cơ quan báo chí, tại một số nút giao thông có tín hiệu đèn, một số người tham gia giao thông có hành vi phóng nhanh, vượt ẩu. Đặc biệt, tại nút Lê Văn Hiến - Nguyễn Duy Trinh - Non Nước - Sư Vạn Hạnh (quận Ngũ Hành Sơn), tình trạng phương tiện tham gia giao thông không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển giao thông diễn ra thường xuyên và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT).

Theo đó, Ban ATGT thành phố đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý hành vi vi phạm, nhất là các lỗi có nguy cơ cao gây TNGT như: cố tình không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; tiếp tục xử lý hành vi vi phạm giao thông qua camera giám sát giao thông đã lắp đặt tại các nút giao thông trên địa bàn thành phố. Ban ATGT thành phố yêu cầu Ban ATGT các quận, huyện chỉ đạo Công an quận, huyện tăng cường kiểm tra tại các nút giao thông có đèn tín hiệu trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm hành vi cố tình không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường; tổ chức tuyên truyền ATGT, cảnh báo các nguy cơ dẫn đến TNGT do không chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.