Cẩn trọng khi rút tiền bằng thẻ Visa

.

ĐNĐT - Về vụ việc anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú đường Ông Ích Khiêm, thành phố Đà Nẵng) đang ở Việt Nam nhưng thẻ Visa của anh vẫn bị phát sinh giao dịch rút tiền ở Antasura Denpasar (Indonesia) gồm 9 lần rút với số tiền khoảng 40 triệu đồng, trao đổi với phóng viên qua điện thoại chiều 18-7, đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh, nghi ngờ chủ thẻ bị ăn cắp thông tin khi giao dịch ở nước ngoài và kẻ gian đã làm thẻ giả để rút tiền.

Mặc dù đang ở Việt Nam nhưng thẻ Visa của anh Nguyễn Trần Hữu Phúc vẫn phát sinh giao dịch rút tiền ở Antasura Denpasar (Indonesia) gồm 9 lần rút, mỗi lần bị rút 2,5 triệu IDR (đơn vị tiền tệ của Indonexia) - Ảnh do anh Phúc cung cấp.
Đang ở Việt Nam nhưng thẻ Visa của anh Nguyễn Trần Hữu Phúc vẫn phát sinh giao dịch rút tiền ở Antasura Denpasar (Indonesia). Ảnh do anh Phúc cung cấp.

“Khi chủ thẻ về nước và bị rút tiền, chúng tôi đã chủ động thông báo cho chủ thẻ biết và yêu cầu chủ thẻ đến cây ATM giao dịch để xác nhận đang ở Việt Nam. Sau đó, chủ thẻ đến phòng giao dịch của ACB tại Thuận Phước và nhân viên ở đây hướng dẫn chủ thẻ làm đơn khiếu nại.

Ngân hàng cũng thông báo cho chủ thẻ về việc số tiền không bị mất mà hiện đang được giữ lại. Chúng tôi cũng đã tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định và sẽ trả lại tiền cho chủ thẻ với thời hạn quy định từ 30-35 ngày”, vị đại diện này cho hay.

Vị đại diện này cho biết thêm, những chủ thẻ sau khi sử dụng thẻ Visa tại một số nước như Indonesia, Malaysia, Philippines nên cẩn trọng để tránh bị sao chép thông tin. Các ngân hàng khi thấy các giao dịch rút tiền nhiều ở nước ngoài thường chủ động thông báo kịp thời với chủ thẻ và sẽ mời chủ thẻ đến thay thẻ mới nhằm bảo đảm an toàn.

Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Đà Nẵng khuyến cáo, các chủ thẻ Visa cần hết sức cẩn trọng trong tất cả các giao dịch ở nước ngoài, bởi hiện nay thủ đoạn đánh cắp thông tin của đối tượng xấu rất tinh vi.

Theo phản ánh của anh Hữu Phúc, khuya 16-7, anh đang xem phim tại Co.op Mart Đà Nẵng thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản xxx7589 của ACB Thuận Phước (Đà Nẵng), mỗi lần bị rút 2,5 triệu IDR (đơn vị tiền tệ của Indonesia) và nơi rút tiền thể hiện Antasura Denpasar, Indonesia.

Sau đó 15 phút, ACB tại TP.Hồ Chí Minh gọi điện xác minh, yêu cầu anh Phúc ra cây ATM gần nhất sử dụng thẻ Visa của mình thực hiện giao dịch nhằm xác nhận anh đang giữ thẻ và đang ở Việt Nam. Anh Phúc đã làm theo yêu cầu này.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.