Cưỡng chế đối tượng đi xe máy vượt đèn đỏ

.

Chiều 30-6, Công an quận Thanh Khê cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với Nguyễn Ngọc Trinh (27 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) về hành vi “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 26-6, tổ tuần tra của Công an phường Thanh Khê Tây làm nhiệm vụ ở nút giao thông đường Dũng Sĩ Thanh Khê -Yên Thế 1 thì phát hiện Trinh điều khiển xe máy hiệu SH vượt đèn đỏ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, Trinh không chịu xuống xe và không xuất trình giấy tờ, sau đó còn lăng mạ 2 chiến sĩ Công an. Một trong 2 chiến sĩ Công an phường Thanh Khê Tây đã rút chìa khóa xe của Trinh và hai bên xảy ra giằng co, xô xát. Một số người dân đi đường chứng kiến và ghi lại video đưa lên mạng, cho rằng các cán bộ Công an phường cưỡng chế không có lý do.

Sau khi xác minh sự việc, Công an quận Thanh Khê cho biết, tổ công tác của Công an phường Thanh Khê Tây đã làm đúng quy trình như: chào hỏi, yêu cầu người vi phạm xuống xe và xuất trình giấy tờ, song người này cố tình chây ỳ và lăng mạ các chiến sĩ nên đã tiến hành cưỡng chế đưa người và phương tiện về Công an phường.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.